x close

สุภัฒ สงวนดีกุล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีขโมยภาพ เหตุทำผิดวินัยร้ายแรง

 

อดีตรองอธิบดี สุภัฒ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีขโมยภาพ เหตุทำผิดวินัยร้ายแรง

           สุภัฒ สงวนดีกุล อดีตรองอธิบดีเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีขโมยภาพที่ญี่ปุ่น ด้านรองปลัดยุติธรรม เผยเจ้าตัวขอ 5 วันทำหนังสือชี้แจง คาดตัดสินเสร็จปลายเดือน ก.พ.

           วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 นายสุภัฒ สงวนดีกุล อดีตรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้เดินทางมายังกระทรวงยุติธรรม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากคณะกรรมการสอบวินัยขั้นร้ายแรง กรณีขโมยภาพในโรงแรม ที่ประเทศญี่ปุ่น ว่าเป็นการกระทำความผิดวินัยขั้นร้ายแรง เนื่องจากพฤติการณ์ดังกล่าวทำให้เสื่อมเสียเกียรติและกระทบต่อภาพลักษณ์ชื่อเสียงของประเทศ

        




           ทั้งนี้หลังจากที่นายสุภัฒ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นเวลาประมาณ 15 นาที เจ้าตัวได้เดินออกจากห้องประชุมกลับไปในทันที โดยไม่ได้มีการพูดคุยหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

อดีตรองอธิบดี สุภัฒ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีขโมยภาพ เหตุทำผิดวินัยร้ายแรง

           ด้าน พ.ต.อ. ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายสุภัฒได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และขอเวลา 5 วันในการทำเอกสารชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ทางคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง จากนั้นทางคณะกรรมการจะพิจารณาบทลงโทษว่า จะเป็นการ ให้ออก หรือ ไล่ออก และส่งเรื่องไปคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ อ.ก.พ. ที่สามารถพิจารณาลดหรือเพิ่มโทษจากคำตัดสินของคณะกรรมการได้ คาดว่าจะสรุปคดีเสร็จสิ้นภายในปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือต้นเดือนมีนาคม


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @OHcrime_ThaiPBS
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุภัฒ สงวนดีกุล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีขโมยภาพ เหตุทำผิดวินัยร้ายแรง อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16:52:33 4,752 อ่าน
TOP