x close

ดีเอสไอ เจออุโมงค์ลับในวัดพระธรรมกาย แต่เชื่อ ธัมมชโย ยังอยู่ในวัด

อุโมงค์วัดธรรมกาย

          ดีเอสไอ เผยพบอุโมงค์ลับใต้อาคารภาวนา 60 ในวัดพระธรรมกาย แต่พบเป็นทางตันไม่น่าใช้หลบหนีได้ ยันยังเชื่อว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ในวัด

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษและรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงผลการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจบริเวณโซน C ซึ่งเป็นอาคารภาวนา 60 ปี และพบด้านใต้ของอาคาร มีลักษณะเป็นเหมือนอุโมงค์ แต่เมื่อเดินไปสุดทางพบเป็นทางตัน ไม่สามารถเดินทะลุออกไปที่ไหนได้ จึงไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวหลบหนีได้
อุโมงค์วัดธรรมกาย

          ขณะที่ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นพื้นที่ โซน B ทั้งหมดและ โซน C บางส่วนที่เหลือ จากการตรวจค้น ยังไม่พบตัวพระธัมมชโย อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อการข่าวว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย แต่ไม่ขอตอบว่าอยู่ตรงจุดใดบ้าง ส่วนพื้นที่ที่ค้นไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นซ้ำได้อีก หากไม่พบตัวพระธัมมชโยภายในวัด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องตามหาตัวพระธัมมชโยให้พบต่อไป เนื่องจากพระธัมมชโยมีหมายจับติดตัวอยู่

อุโมงค์วัดธรรมกาย

          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน  ส่วนในเรื่องการตั้งด่านรอบวัด ก็ยังคงเดิม แม้จะมีปัญหาเรื่องการจราจรชะลอตัวบริเวณด่านเล็กน้อย และในวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำสุนัขตำรวจ K-9 เข้าร่วมตรวจค้นด้วย

















ภาพจาก ThaiPBSNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ เจออุโมงค์ลับในวัดพระธรรมกาย แต่เชื่อ ธัมมชโย ยังอยู่ในวัด อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:15:36 69,563 อ่าน
TOP