บก.ลายจุด แนะพระธรรมกาย 14 รูป เบี้ยวพบ คสช. เตรียมเงิน 3,000 จ่ายค่าปรับ


บก.ลายจุด

          บก.ลายจุด โพสต์ถึงพระวัดพระธรรมกาย 14 รูป ที่ถูก คสช. เรียกให้ไปรายงานตัว แนะให้เตรียมเงินค่าปรับไว้ราว 3,000 บาท รวมถึงน่าจะโดนรอลงอาญา

          จากกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งเรียกพระของวัดพระธรรมกายทั้งหมด 14 รูป มารายงานตัวกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ที่ จ.ปทุมธานี ภายในเวลา 18.00 น. วานนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2560) ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีพระรูปใดมารายงาน แม้ในคำสั่งจะบอกชัดเจนว่ามีระวางโทษทั้งจำและปรับหากขัดขืนนั้น

          จากเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (20 กุมภาพันธ์) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์ ระบุว่า เรียนพระคุณเจ้าทั้ง 14 รูปที่ถูกประกาศ คสช. เรียกรายงานตัว ในฐานะที่ข้าพเจ้าเคยถูกเรียกโดยประกาศดังกล่าวมาก่อน จึงขอเรียนให้ทราบว่า หากท่านไม่ไปรายงานตัวแล้วต่อสู้คดีในชั้นศาล เป็นไปได้อย่างมากว่าจะถูกรอลงอาญาและถูกปรับเงินสัก 3 พันบาท จึงเรียนมาเพื่อทราบ โปรดเตรียมค่าปรับไว้ด้วย
วัดธรรมกาย

          อนึ่ง นายสมบัติ เคยถูก คสช. เรียกตัวมาแล้ว กรณีเป็นแกนนำในการปลุกระดมมวลชนออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐประหารผ่านการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากเกิดการรัฐประหาร แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้เข้ารายงานตัวตามคำสั่ง จนถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เมื่อปี 2557



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บก.ลายจุด แนะพระธรรมกาย 14 รูป เบี้ยวพบ คสช. เตรียมเงิน 3,000 จ่ายค่าปรับ โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 17:25:57 6,485 อ่าน
TOP
x close