x close

รมว.ยุติธรรม ถูกมือดีนำเบอร์ไปโพสต์ให้คนโทร. ป่วนกลางดึก ปมรุนแรงกับพระ


ยุวพันธ์ ตันยุวธรรนะ

          สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถูกมือดีโทร. ไปโจมตีกลางดึก หลังโซเชียลนำเบอร์โทรศัพท์ไปปลุกระดมกรณีดีเอสไอรุนแรงต่อพระสงฆ์

          จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway ได้โพสต์ข้อมูลเป็นเบอร์โทรศัพท์มือถือของ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นางรุ่งนภา ตันยุวรรธนะ ภริยา โดยระบุว่า "ใครอยากร้องเรียน การกระทำเกินกว่าเหตุของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่กระทำรุนแรงต่อพระภิกษุสงฆ์ แล้วไม่ทราบ ว่าจะติดต่อไปที่ไหน เชิญที่นี่เลย..."


ยุวพันธ์ ตันยุวธรรนะ

          ล่าสุด (21 กุมภาพันธ์ 2560) มีรายงานว่า หลังจากมีการโพสต์ดังกล่าวในโลกออนไลน์ทำให้ นายสุวพันธุ์ ได้รับโทรศัพท์ป่วนกลางดึก จึงได้เข้ามาหารือเรื่องดังกล่าวกับ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมกับระบุว่า จะมีการดำเนินคดีกับ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นผู้โพสต์คนแรกและเป็นผู้นำข้อมูล ของนายสุวพันธุ์ และภรรยาไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ในข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนข้อมูลเรื่องเบอร์โทรศัพท์นั้นคาดว่ามีการสืบค้นจากข้อมูลสาธารณะ และจะมีการรวบรวมข้อมูลของผู้ที่โพสต์กับผู้ที่ปลุกระดมปลุกปั่นให้มวลชนออกมาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ด้วย 



ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ยุติธรรม ถูกมือดีนำเบอร์ไปโพสต์ให้คนโทร. ป่วนกลางดึก ปมรุนแรงกับพระ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13:35:00 6,875 อ่าน
TOP