x close

พระสนิทวงศ์ โต้พระธัมมชโยไม่มีมือถือ ท้าให้ดีเอสไอโทร. หา หลังพบสัญญาณโทรศัพท์



          พระสนิทวงศ์ โต้ข่าวดีเอสไอพบสัญญาณโทรศัพท์ "พระธัมมชโย" โทร. ไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 ยันหลวงพ่อไม่มีโทรศัพท์มือถือ พร้อมท้าให้ดีเอสไอโทร. หาได้เลย

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานว่า พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้ออกมาแถลงปฏิเสธข่าว กรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าพบหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวของพระธัมมชโย โทร. จากพื้นที่ 196 ไร่ หรือโซนเอ ภายในวัดพระธรรมกาย ออกไปยังเบอร์ของบุคคลหนึ่งย่านโรงพยาบาลพระราม 9 ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า หลวงพ่อธัมมชโยไม่มีโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องมือสื่อสารใด ๆ การออกมาเปิดเผยข่าวดังกล่าวถือเป็นการชี้นำให้ประชาชนเข้าใจผิด เพราะทางดีเอสไอบอกว่ามีการพบสัญญาณโทรศัพท์ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ แล้ว แต่ทำไมถึงเพิ่งจะนำเรื่องมาเปิดเผย

          อีกทั้งก่อนหน้านั้น ทางดีเอสไอได้มีการเข้าตรวจค้นอาคารในพื้นที่ 196 ไร่ทุกแห่งแล้ว รวมถึงอาคารดาวดึงส์ แต่ก็ไม่พบตัวพระธัมมชโย จึงตั้งข้อสงสัยว่าการให้ข่าวครั้งนี้ของดีเอสไอเพื่อต้องการให้ประชาชนเข้าใจทางวัดพระธรรมกายผิดใช่หรือไม่ และหากคิดว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของพระธัมมชโยจริงก็ให้โทร. กลับไปถามว่าอยู่ที่ใด เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครพบตัวพระธัมมชโยเลย


          นอกจากนี้ ขอประณามการตัดสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณอินเทอร์เน็ตภายในวัดพระธรรมกายและพื้นที่โดยรอบ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเป็นการปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว ว่าทางลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้นำตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มาวางขวางประตู 15 ไว้ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่จะบุกเข้าไปภายในวัดนั้น ขอทำการชี้แจงว่า ตู้คอนเทนเนอร์เป็นของทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่นำมาขวางไว้ ไม่ใช่ของทางวัดแต่อย่างใด


          อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า บรรยากาศวัดพระธรรมกายช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณประตู 5 และ 6 มีศิษยานุศิษย์เดินทางเข้ามาร่วมสมทบมากกว่าทุกวัน เนื่องจากเป็นวันพระ 15 ค่ำ ที่ปกติจะมีการปฏิบัติธรรมภายในวัด แต่เมื่อปิดทางเข้า-ออกทั้งหมด จึงทำให้จุดนี้เปรียบเสมือนจุดศูนย์รวม อีกทั้งภายหลังดีเอสไอตัดสัญญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต ทำให้พระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ ทำได้เพียงการนั่งสวดมนต์ นั่งสมาธิ ช่วยกันทำอาหารประกอบเลี้ยงเท่านั้น



ภาพจาก สํานักข่าวไทย TNAMCOT, ทวิตเตอร์ @pungpondnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสนิทวงศ์ โต้พระธัมมชโยไม่มีมือถือ ท้าให้ดีเอสไอโทร. หา หลังพบสัญญาณโทรศัพท์ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 01:27:20 19,006 อ่าน
TOP