x close

อัยย์ เพชรทอง เปิดใจเคลียร์ข่าวโดนวัดพระธรรมกายตัดหาง ยันไม่ได้รับเงินออกทีวี

วัดพระธรรมกาย

             อัยย์ เพชรทอง โต้ข่าวโดนวัดพระธรรมกายตัดหาง-โดนขับพ้น DMC แจงไม่ได้มีตำแหน่งอะไรอยู่แล้ว แค่อยากออกมาปกป้อง พระธัมมชโย รับมีลูกศิษย์บางส่วนอาจไม่พอใจที่ตนพูดไม่ตรงใจเขา

             หลังจากที่ อัยย์ เพชรทอง ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ดีเบตกับ อุ๋ย บุดด้า เบลส ในรายการต่างคนต่างคิด ทั้งสองฝ่ายต่างก็นำเสนอทัศนะด้วยเหตุผลและความเชื่อของแต่ละฝ่าย ซึ่งหลังจบรายการก็มีกระแสในทำนองว่า อัยย์ โดนเพื่อน ๆ ลูกศิษย์ด้วยกันที่วัดธรรมกายตัดขาด มีการตั้งข้อสงสัยว่าเขาเป็นไส้ศึกวัดพระธรรมกายหรือไม่ เพราะเอาเรื่องวัดพระธรรมกายมาพูดในทีวี แถมยังดีเบตแพ้อีก ทำให้ชาววัดพระธรรมกายขายหน้า และมีข่าวว่า ทาง DMC ช่องทีวีของวัดพระธรรมกายไม่ต้อนรับแล้ว

วัดพระธรรมกาย
             เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV (28 กุมภาพันธ์ 2560) จึงไปสอบถาม อัยย์ เพชรทอง ว่าจริงหรือไม่ เพราะนอกจากประเด็นถูกตัดขาดแล้ว ยังมีกระแสข่าวลือว่าเขาอยากออกทีวีเพราะอยากรับเงิน ซึ่งทางพิธีกร พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ยืนยันว่า อัยย์ไม่รับเงินเลย และมุมหนึ่งต้องชื่นชมว่าเขาศรัทธาจริง ๆ และเขาอยากชี้แจงให้สังคมฟัง เช่นเดียวกับ อุ๋ย บุดด้า เบลส ปกติเวลามาออกรายการทีวี ก็จะมีการให้ค่าเดินทาง แต่อุ๋ยเองก็ไม่เอา ทั้งที่ค่าตัวเขาก็ไม่ถูก เขาบอกว่าเมื่อเราจะทำงานเพื่อพระศาสนา เราจะชี้แจงเรื่องศาสนา การรับเงินแสดงว่าจิตเราหวังแค่เรื่องเงิน ครั้งนี้เรามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ผมไม่รับเงิน เรื่องนี้ทำให้รู้ว่าต่างฝ่ายต่างมีความเชื่อของตัวเอง และต้องการเอามาถ่ายทอด โดยไม่หวังรับเงิน แต่ทางอัยย์นั้นโดนโจมตีหนักมาก ว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ ทำลายวัดพระธรรมกาย ฯลฯ

             ทั้งนี้ อัยย์ เพชรทอง ยืนยันว่า เรื่องที่โดนตัดหางปล่อยวัด วัดพระธรรมกายไม่เอาแล้ว ไม่เป็นความจริง แต่อาจจะมีลูกศิษย์บางคนไม่พอใจ ยิ่งฟังคำตอบตอนมาชี้แจงในรายการทีวีไม่ฉะฉานเท่าอุ๋ย ก็เลยอาจไม่ได้ดังใจ ยืนยันว่าต้องการมาปกป้องพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย เพราะฉะนั้นใครที่บอกว่าตนเป็นหนอนบ่อนไส้ จะเป็นหนอนบ่อนไส้ได้อย่างไร  ส่วนข่าวที่บอกว่า DMC ก็ไม่เอา ผมก็ไม่ได้ไปยุ่งกับโทรทัศน์ DMC อยู่แล้ว

             "ต้องขอชี้แจงก่อนว่าข่าวที่ออกมาเป็นการเสี้ยมกัน แล้วก็อาจจะเป็นผู้ไม่หวังดีนะครับ เพราะว่าปกติผมก็เป็นแค่สาธุชนธรรมดามาทำบุญ ไม่ได้มีส่วนใน DMC อยู่แล้ว ไม่ได้มีตำแหน่งหน้าที่ เป็นแค่ผู้ที่ทนเห็นความอยุติธรรมที่มีต่อหลวงพ่อไม่ได้ ก็เลยออกมาแก้ข่าว ไม่ได้มีตำแหน่งอะไรอยู่แล้วครับ ตรงนั้นเป็นแค่สื่อในโซเชียลที่ออกมาโจมตี แล้วทุกข้อมูลก็ไม่ได้มีความจริงอะไรเลย ไม่ได้รับเงิน ไม่ได้อยากเด่นอยากดัง ไม่ได้เป็นหนอน ที่นี่ก็ร่วมกันเป็นพี่เป็นน้องกัน คนละส่วน แล้วก็ไม่ได้มีผลอะไรเลยครับ ตรงนี้ก็อยากจะขอความเป็นธรรม แล้วก็พยานที่ดีที่สุดก็คือน้องที่เชิญผมไปออกรายการก็จะรู้ว่าผมไม่เคยรับเงินรับทองจากช่องไหนเลยนะครับ ไปก็เพื่อที่จะไปชี้แจงความเป็นจริง ให้ความเป็นธรรมแก่หลวงพ่อและวัด

อุ๋ย บุดด้าเบลส ดีเบตฝ่ายธรรมกาย ซัด ธัมมชโย สร้างคำสอนบิดเบือน

             ผมต้องขอบคุณน้องอุ๋ยนะครับ ขอบคุณทีมงานของทุก ๆ ช่อง ที่ออกมาบอกว่าผมไม่เคยรับเงิน น้องอุ๋ยเองเมื่อรู้ว่าผมเดือดร้อน น้องก็ให้กำลังใจและให้ผมได้ไปแก้ข่าว ต้องขอบคุณน้องอุ๋ยและทุก ๆ คนเลยนะครับ...

             มีอยู่แค่บางส่วนที่ต้องการเห็นผมมีอันเป็นไป ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร แต่ส่วนใหญ่ 90% เข้าใจการทำหน้าที่ของผม และเชื่อมั่นว่าผมเป็นหนึ่งคนที่ออกมาปกป้องพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แล้วคนอย่างผมจะเป็นหนอนได้ยังไง คนส่วนน้อยเท่านั้นครับที่เป็นอยู่ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของลูกศิษย์วัดที่เขาอาจจะไม่สบายใจมากกว่า ไม่ใช่ไม่พอใจ คือเห็นผมพูดทองแดง เห็นผมพูดไม่คล่อง ไม่เหมาะที่จะไปออกสื่อ แต่จริง ๆ แล้ว คือมันเป็นเรื่องความรู้สึกส่วนตัวที่ไม่ได้ดั่งใจว่าผมอาจจะตอบไม่ตรงใจเขามากกว่า" อัยย์ เพชรทอง กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยย์ เพชรทอง เปิดใจเคลียร์ข่าวโดนวัดพระธรรมกายตัดหาง ยันไม่ได้รับเงินออกทีวี อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2560 เวลา 11:03:07 41,795 อ่าน
TOP