x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ตรวจเหตุรถเก๋งตกจากห้างดังหาดใหญ่ พบดึงเบรกมือค้างไว้ ยังไม่ฟันธงสาเหตุ

| 17,622 อ่าน

          คืบหน้ากรณีรถเก๋งตกลานจอดรถชั้น 3 ของห้างดังเมืองหาดใหญ่ พบเป็นการขับถอยหลังพุ่งชนรั้วเหล็ก-ดึงเบรกมือค้างไว้ ด้านตำรวจคาดสาเหตุ 2 กรณี

          จากอุบัติเหตุรถเก๋งตกจากลานจอดรถ ชั้น 3A ของห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ส่งผลให้ น.ส.ปัทมา พุฒศรี อายุ 35 ปี คนขับ และ น.ส.พรทิพย์ บุญสิ่งสี อายุ 35 ปี ผู้ที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 นั้น [อ่านข่าว : เก๋งพุ่งตกจากลานจอดรถชั้น 3 ห้างดังหาดใหญ่ ดับ 2-คาดเข้าเกียร์ผิด]

          ความคืบหน้าล่าสุด (3 มีนาคม 2560) ทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่า รถเก๋งที่เกิดเหตุไม่ได้จอดอยู่ในช่องที่ติดกับรั้วเหล็กแต่จอดในช่องถัดไป และเป็นการถอยหลังพุ่งชนรั้วเหล็กจนหลุดและตกไปด้านล่าง

          ด้าน พ.ต.อ. กิตติชัย สังข์ถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เปิดเผยถึงการตรวจสอบสาเหตุว่า ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้รถตกลงมาได้ แต่ลักษณะที่รถตกคาดว่า คนขับตกใจจากการเร่งเครื่องถอยหลังและพบว่า มีการดึงเบรกมือค้างอยู่ จึงเป็นไปได้ 2 กรณีคือ กรณีแรก ขณะเข้าเกียร์ถอยหลังรถมีอาการหนืด คนขับจึงเร่งเครื่องและตกใจที่ควบคุมรถไม่ได้ ส่วนกรณีที่สอง คนขับพยายามดึงเบรกมือเพื่อหยุดรถที่พุ่งถอยหลัง ซึ่งต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจเหตุรถเก๋งตกจากห้างดังหาดใหญ่ พบดึงเบรกมือค้างไว้ ยังไม่ฟันธงสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2560 เวลา 16:55 17,622 อ่าน
TOP