x close

เจ๊ยุ นักข่าวอาวุโส ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน ป่วยหนัก-ถ่ายเป็นเลือด



          นางยุวดี ธัญญสิริ หรือเจ๊ยุ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล ล้มป่วยหนัก ถ่ายเป็นเลือด เลือดออกช่องท้อง มีภาวะหัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

          วันที่ 4 มีนาคม 2560 นางยุวดี ธัญญสิริ หรือเจ๊ยุ ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล ได้เข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียู โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เนื่องจากมีอาการเลือดออกในช่องท้อง ถ่ายเป็นเลือด และเกิดช็อกหมดสติ โดยหัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องใช้เครื่องปั๊มหัวใจ และให้ยากระตุ้นความดัน ซึ่งล่าสุดแพทย์ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด
          โดย พล.อ. สิริชัย ธัญญสิริ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า แพทย์ผู้ดูแลระบุเบื้องต้นพบว่า นางยุวดี มีอาการถ่ายเป็นเลือดจนช็อกหมดสติ ก่อนญาติจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจ และให้ยากระตุ้นความดันเพื่อรักษาสัญญาณชีพไว้ ส่วนการทำงานของสมองหลังกู้ชีพขึ้นมา มีอาการกระตุกเป็นระยะ แสดงถึงภาวะสมองขาดออกซิเจนอย่างรุนแรง

          ส่วนสาเหตุของเลือดออกในทางเดินอาหารนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะอาการยังไม่คงที่ ในขณะนี้จึงต้องให้เลือด ประคองสัญญาณชีพไปก่อน แต่โดยรวมอาการยังน่าเป็นห่วง

          ด้าน นางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุขอส่งกำลังใจให้นางยุวดี สู้ ๆ อย่ายอมแพ้ และขอให้เกิดปาฏิหาริย์ในวันนักข่าว 5 มีนาคม



ภาพและข้อมูลจาก Wassana Nanuam

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊ยุ นักข่าวอาวุโส ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน ป่วยหนัก-ถ่ายเป็นเลือด อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2560 เวลา 14:46:50 14,694 อ่าน
TOP