x close

ศาลให้ประกันตัวพระสนิทวงศ์ 4 แสนบาท ก่อนถูกอายัดตัวขัดคำสั่ง คสช. ต่อ



ศาลให้ประกันตัวพระสนิทวงศ์ 4 แสนบาท ก่อนถูกอายัดตัวขัดคำสั่ง คสช. ต่อ

        ศาลให้ประกันตัวพระสนิทวงศ์ 4 แสนบาท หลังสอบปากคำในประเด็นตำแหน่งในวัดพระธรรมกาย และการครอบครองที่ดินวัด แต่สุดท้ายถูกอายัดตัวข้อหาขัดคำสั่ง คสช. ต่อ

        เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังสอบปากคำพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ว่า พระสนิทวงศ์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนประเด็นที่ถามนั้นเป็นเรื่องหน้าที่และตำแหน่งภายในวัดพระธรรมกาย และความชัดเจนในเรื่องการครอบครองที่ดินวัด ซึ่งพระสนิทวงศ์เผยว่ามีเพียง 197 ไร่ ที่เหลืออีก 2,000 ไร่ อยู่ในความครอบครองของวัดพระธรรมกาย


        เบื้องต้น ตำรวจกองปราบปรามคุมตัวพระสนิทวงศ์ ยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เตรียมเงินสด 6 แสนบาทเพื่อขอประกันตัว ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว 4 แสนบาท มีเงื่อนไขห้ามยุยงปลุกปั่น และออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

ศาลให้ประกันตัวพระสนิทวงศ์ 4 แสนบาท ก่อนถูกอายัดตัวขัดคำสั่ง คสช. ต่อ

        อย่างไรก็ตาม แม้ว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัว แต่พระสนิทวงศ์ ก็ถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ในข้อหาขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดธัญบุรีต่อไป




ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัวพระสนิทวงศ์ 4 แสนบาท ก่อนถูกอายัดตัวขัดคำสั่ง คสช. ต่อ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2560 เวลา 10:27:17 14,960 อ่าน
TOP