x close

16 โจ๋ ยัน ฆ่าน้องปอนด์เพื่อป้องกันตัว เหตุตัวใหญ่กว่า

 ข่าวน้องปอนด์

          16 โจ๋ ยัน ฆ่าน้องปอนด์เพื่อป้องกันตัว เหตุตัวใหญ่กว่า ด้านตำรวจชี้ ผู้ตายไม่มีอาวุธ พร้อมคัดค้านประกันตัว หวั่นขู่พยาน

          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นฆ่านายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ว่า ตอนนี้ได้สอบปากคำผู้ต้องหา 16 คนเสร็จแล้ว ก่อนนำตัวมาขึ้นรถตู้ เพื่อขออำนาจศาลฝากขังทันที แบ่งเป็นศาลอาญา 15 คน และศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง 1 คน



 ข่าวน้องปอนด์

          นอกจากนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ บอกว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง เป็นการทะเลาะวิวาทกัน แต่ทำไปเพราะป้องกันตัว เหตุผู้ตายมีรูปร่างใหญ่โตกว่า อย่างไรก็ตาม ตำรวจทราบว่าผู้ตายไม่มีอาวุธใด ๆ

          เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งไปทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืนโดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น และอั้งยี่ซ่องโจร ส่วนจะแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา

          ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้คัดค้านประกันตัว เนื่องจากมีพฤติกรรมข่มขู่พยาน ตามที่มีผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

          ทั้งนี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ญาติของนาย นาย เดชาธร หรือ ไบร์ท ผู้ต้องหาที่รับสารภาพเป็นมือแทง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์จำนวน 7 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีดังกล่าวเป็นเรื่องร้ายแรง อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงในอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นนี้

          ส่วนผู้ต้องหาอื่น ๆ อีก 14 คนญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 14 คน มีประกันตัวไปโดยตีราคาประกันคนละ 7 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามไปข่มขู่พยาน และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี ภายหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวเดชาธร ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
16 โจ๋ ยัน ฆ่าน้องปอนด์เพื่อป้องกันตัว เหตุตัวใหญ่กว่า อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2560 เวลา 20:55:17 37,829 อ่าน
TOP