x close

โซเชียลแห่อาลัย ชัยภูมิ ป่าแส นักเคลื่อนไหวชาวเขา ถูกทหารวิสามัญดับ



          โซเชียลปลุกกระแสร้องความเป็นธรรมให้ ชัยภูมิ ป่าแส อายุ 21 ปี นักกิจกรรมและนักเรียกร้องสิทธิ หลังถูกทหารวิสามัญเสียชีวิตข้อหาพกยาบ้า-ปาระเบิด ชี้การตายมีเงื่อนงำ

          สืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าว เจ้าหน้าที่ทหารได้วิสามัญนายชัยภูมิ ป่าแส อายุ 21 ปี ประธานเครือข่ายต้นกล้า จ.เชียงราย และนักกิจกรรมตัวยง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 เนื่องจากตรวจพบว่ามีการซุกยาบ้าและพยายามปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่นั้น



          แต่ล่าสุด (19 มีนาคม 2560) ดูเหมือนกระแสในโลกออนไลน์จะไม่เห็นด้วยกับเจ้าหน้าที่ทหาร และมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ พร้อมกับออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ นายชัยภูมิ ป่าแส เนื่องจากบางส่วนไม่ปักใจเชื่อสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า นายชัยภูมิ ป่าแส เป็นเด็กเรียบร้อย ไม่ชอบความรุนแรง ทั้งยังเป็นเด็กกิจกรรมที่ออกมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องเพื่อสิทธิให้กับชาวเผ่าไร้สัญชาติ รวมทั้งเป็นนักดนตรี แต่งเพลง ออกค่ายอาสา และทำหนังสั้นส่งประกวด ทำให้ช่วงหลังมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ทหารและสาเหตุการตายก็มีเงื่อนงำ ซึ่งประเด็นดังกล่าวกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในวงกว้าง

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้















ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Parit Chiwarak, วิทวัส เทพสง, Pornsuk 'Pim' Koetsawang
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลแห่อาลัย ชัยภูมิ ป่าแส นักเคลื่อนไหวชาวเขา ถูกทหารวิสามัญดับ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2560 เวลา 18:39:40 59,353 อ่าน
TOP