x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

ดาบตำรวจเมาหนัก ตบศีรษะ-ถลกจีวรพระ ฉุนไม่รับบิณฑบาตเงิน 500

| 23,258 อ่าน


          ดาบตำรวจเมาหนัก ตบศีรษะพระอุปัชฌาย์ แถมพยายามถลกจีวร ขณะออกบิณฑบาตกลางเมืองตรัง เหตุไม่รับปัจจัยที่ถวายไป 500 บาท แถมด่าว่า เป็นพระปลอมอีกด้วย

          วันที่ 22 มีนาคม 2560 มีรายงานว่า พระมหาศักย์ศรณ์ คงผล ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์อยู่ที่วัดคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เข้าให้ปากคำและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองตรัง หลังถูกดาบตำรวจ สังกัดกองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ อ.กันตัง ที่อยู่ในสภาพมึนเมา ก่อเหตุตบศีรษะ 2 ครั้ง และพยายามถลกจีวรออก

          โดยเหตุเกิดจากดาบตำรวจนายดังกล่าว มีอาการมึนเมาเข้าไปถวายเงิน 500 บาท ขณะที่พระมหาศักย์ศรณ์ กำลังเดินบิณฑบาตบนถนนวิเศษกุล ในเขตเทศบาลนครตรัง แต่ด้วยจำนวนเงินที่มากไป พระมหาศักย์ศรณ์ได้กล่าวปฏิเสธไม่รับปัจจัยดังกล่าว พร้อมกับบอกว่า หากจะทำบุญ 20 บาท ก็พอแล้ว ทำให้ดาบตำรวจไม่พอใจ เข้าไปล็อกคอและตบศีรษะพระมหาศักย์ศรณ์ อีกทั้งพยายามถลกจีวรออก หนำซ้ำยังต่อว่าพระ ว่าเป็นพระปลอมอีกด้วย ทำให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต้องเข้ามาห้ามปราม ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจมายังที่เกิดเหตุดังกล่าว


          ต่อมามีญาติของดาบตำรวจนายนี้เดินทางมาโรงพักเพื่อกล่าวคำขอโทษ ทำให้พระมหาศักย์ศรณ์ไม่เอาเรื่อง แต่ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และขอให้ดาบตำรวจคู่กรณีไปกราบขอขมาตนเองและเจ้าอาวาสวัดคลองน้ำเจ็ดด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปรียบเทียบปรับดาบตำรวจนายนี้ เป็นเงิน 1,000 บาท

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวนิวทีวี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบตำรวจเมาหนัก ตบศีรษะ-ถลกจีวรพระ ฉุนไม่รับบิณฑบาตเงิน 500 อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2560 เวลา 14:26 23,258 อ่าน
TOP