x close

เกาหลีเหนือท้ารบ ลั่นพร้อมทำสงครามกับสหรัฐฯ อย่างเต็มกำลัง ทุกรูปแบบ



เกาหลีเหนือท้ารบ ลั่นพร้อมทำสงครามกับสหรัฐฯ อย่างเต็มกำลัง ทุกรูปแบบ
​ภาพจาก STR / KCNA VIA KNS / AFP

       เกาหลีเหนือประกาศพร้อมทำสงครามอย่างเต็มกำลังทุกรูปแบบกับสหรัฐฯ ยันไม่เคยกลัวสหรัฐฯ ที่ขู่จะยับยั้งการสร้างระเบิดนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

       เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เปิดเผยรายงานอ้างอิงสื่อโทรทัศน์ของเกาหลีเหนือเคอาร์ที (Korean Central Television) ระบุว่า ทางการเกาหลีเหนือได้ประกาศความพร้อมในการทำสงครามกับสหรัฐฯ แล้ว รวมทั้งไม่กลัวมาตรการทางทหารของสหรัฐฯ ที่จะยับยั้งการสร้างระเบิดนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

       โดยในรายงานอ้างว่า โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ได้ออกมาประณาม นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องมาตรการการคว่ำบาตรประเทศเกาหลีเหนือที่จะมีความเข้มข้นมากขึ้น มีความกดดันมากขึ้น รวมทั้งสหรัฐฯ พร้อมตอบโต้ทางทหารกับเกาหลีเหนือ

       จากกรณีดังกล่าว ทางสถานีโทรทัศน์เคอาร์ที ได้ออกมาประกาศว่า ทางเกาหลีเหนือมีเจตจำนงและศักยภาพพร้อมที่จะตอบโต้สงครามกับทางสหรัฐฯ อย่างเต็มรูปแบบ เท่าที่ทางสหรัฐฯ ต้องการ "หากนักธุรกิจที่ผันตัวเองมาเป็นเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ คิดว่าจะทำให้พวกเรา (เกาหลีเหนือ) หวาดกลัวได้ พวกเขา (สหรัฐฯ) จะได้รู้ซึ้งในเร็ว ๆ นี้ว่า วิธีการของพวกเขานั้นไม่ได้ผล"

เกาหลีเหนือท้ารบ ลั่นพร้อมทำสงครามกับสหรัฐฯ อย่างเต็มกำลัง ทุกรูปแบบ
ภาพจาก JIM WATSON / AFP

       สำหรับเกาหลีเหนือนั้น ได้เร่งพัฒนาอาวุธขึ้นโดยละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และไม่ถูกขัดขวางโดยมาตรการคว่ำบาตร ในปีที่ผ่านมาได้มีการทดสอบการระเบิดนิวเคลียร์ 2 ครั้ง และการทดสอบขีปนาวุธ 24 ครั้ง ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า อาจมีขีปนาวุธนิวเคลียร์ที่สามารถเข้าถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ ได้ภายในไม่กี่ปีนี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีเหนือท้ารบ ลั่นพร้อมทำสงครามกับสหรัฐฯ อย่างเต็มกำลัง ทุกรูปแบบ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 11:06:35 58,036 อ่าน
TOP