x close

ดราม่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ห้ามเด็กหญิงสวมเลกกิ้งขี้นเครื่อง ชี้ผิดกฎสายการบิน



ดราม่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ห้ามเด็กหญิงสวมเลกกิ้งขี้นเครื่อง ชี้ผิดกฎสายการบิน

       สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ห้ามไม่ให้เด็กหญิง 2 คน ขึ้นเครื่องบิน เพราะสวมกางเกงเลกกิ้ง ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นสังคมออนไลน์ สายการบินรีบออกชี้แจง

       เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2560 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ รายงานว่า สายการบินชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกันอย่างยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส กำลังตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนสังคมออนไลน์ หลังจากเจ้าหน้าที่สายการบินไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารซึ่งเป็นเด็กหญิง 2 คน ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากพวกเธอสวมกางเกงเลกกิ้ง โดยระบุว่าพวกจะสามารถขึ้นเครื่องได้ก็ต่อเมื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดอื่น หรือหาผ้ามาสวมคลุมทับเท่านั้น
       แชนนอน วัตส์ คือผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ เธอได้โพสต์ข้อความเชิงตั้งคำถามลงในทวิตเตอร์ของเธอว่า ในไฟลท์จากเดนเวอร์ไปมินเนอาโปลิส สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ปฏิเสธไม่ให้เด็กผู้หญิง 2 คนขึ้นเครื่องเพราะพวกเธอสวมกางเกงเลกกิ้งเพราะอะไร เพราะว่าผ้ายืดคือสิ่งหวงห้ามอย่างนั้นหรือ หนึ่งในนั้น อายุ 10 ขวบ เธอสวมเลกกิ้งสีเทา เธอดูปกติและเรียบร้อยดีทุกอย่าง แต่สายการบินกลับสั่งห้ามเธอ

       เมื่อทวีตดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มันก็ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้คนเป็นอย่างมาก ชาวเน็ตกล่าวว่าสิ่งที่ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ทำคือการเลือกปฏิบัติที่ไร้ซึ่งความเท่าเทียม อีกทั้งยังเหยียดเพศอีกด้วย ชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์ภาพกลุ่มแม่ชีที่สวมชุดเรียบร้อยมิดชิดหัวจรดเท้า พร้อมเขียนข้อความในเชิงประชดประชันว่า ดูไว้นะสาว ๆ ทุกคน ต่อไปนี้ถ้าใครจะบินกับยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ต้องแต่งตัวแบบนี้เท่านั้น ชาวเน็ตอีกรายหนึ่งกล่าวว่า คราวหน้าถ้าเธอใช้บริการสายการบิน เธอจะสวมเลกกิ้งไปเพื่อเป็นการประท้วง

       นอกจากนี้ คริสซี่ ไทเก้น นางแบบสาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน ก็ได้ออกมาแสดงความเห็น เธอกล่าวว่า "ฉันเคยเดินทางกับยูไนเต็ด แอร์ไลน์สโดยที่ไม่ได้สวมกางเกงมาแล้ว มีแค่เสื้อเป็นชุดเดรสเท่านั้น คราวหน้า ฉันจะใส่แค่กางเกงยีนส์กับผ้าพันคอก็พอ"

       หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตัวแทนของทางสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ก็ออกมาชี้แจง โดยกล่าวว่า ผู้โดยสารทั้งสองรายนี้ถือตั๋วยูไนเต็ด พาส ทราเวล (United Pass Travele) ซึ่งหมายความว่าเป็นสมาชิกในครอบครัว หรือคนสนิทใกล้ชิดกับพนักงานของสายการบิน ผู้โดยสารกลุ่มนี้จะมีกฎระเบียบแตกต่างไปจากผู้โดยสารกลุ่มอื่น โดยต้องปฏิบัติตามกฎของสารการบินอย่างเคร่งครัด

       นอกจากนี้ สารการบินก็มีข้อกำหนดเรื่องการแต่งกาย ซึ่งต้องปฏิบัติตามโดยถ้วนหน้ากัน ทั้งพนักงานและผู้โดยสารที่ถือตั๋วประเภทนี้ เพราะมันคือส่วนหนึ่งที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของสายการบิน และได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าหากเป็นผู้โดยสารที่ถือตั๋วธรรมดา กางเกงเลกกิ้งถือว่าไม่ผิดกฎ สามารถสวมได้ตามสบาย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ห้ามเด็กหญิงสวมเลกกิ้งขี้นเครื่อง ชี้ผิดกฎสายการบิน อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 14:40:03 24,446 อ่าน
TOP