x close

ออกกฎเหล็ก ! สั่งห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ท้ายกระบะ เริ่มตรวจเข้ม 5 เม.ย.


ภาพจาก I love photo/Shutterstock.com

          สตช. สั่งห้ามนำถังน้ำขึ้นท้ายรถกระบะเล่นน้ำสงกรานต์ ชี้อันตราย พร้อมทั้งกำชับให้คาดเข็มขัดนิรภัย เริ่มบังคับใช้กฎหมายเข้มข้น ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน นี้
 

          เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2560 พล.ต.ท. วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดินแดง (ขาเข้า) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายความปลอดภัยของประชาชนด้วยการคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ ตามคำสั่ง คสช. มาตรา 44 ที่กำหนดให้ผู้ขับขี่และคนโดยสารรถยนต์ส่วนบุคคล รวมถึงรถโดยสารสาธารณะ ต้องรัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อสร้างอุปนิสัยในการขับขี่และเพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยในระยะแรกหากพบเห็นผู้กระทำความผิดทางเจ้าหน้าที่จะทำการแจ้งตักเตือนก่อน

          พล.ต.ท. วิทยา กล่าวด้วยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับสั่งห้ามไม่ให้มีการนำภาชนะบรรจุน้ำขึ้นบนยานพาหนะ เช่น ท้ายรถกระบะ ซึ่งตามคำสั่ง คสช. นั้น ระบุว่า การบรรทุกถังน้ำไว้ท้ายกระบะรถเพื่อเล่นกิจกรรมสาดน้ำ สามารถทำได้ แต่รถที่บรรทุกถังน้ำจะต้องไม่มีผู้โดยสารอยู่หลังรถในขณะที่รถมีการเคลื่อนที่ หรืออยู่ภายนอกสถานที่ที่กำหนดให้มีการจัดงานสงกรานต์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเอง

          นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีการตั้งด่านตรวจเข้มวินัยจราจร และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ รวมทั้งตรวจจับรถยนต์ที่บรรทุกคนและถังน้ำไว้กระบะท้าย เพื่อเตรียมเล่นสงกรานต์ด้วย โดยจะเริ่มบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2560 เป็นต้นไป
 
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกกฎเหล็ก ! สั่งห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ท้ายกระบะ เริ่มตรวจเข้ม 5 เม.ย. อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2560 เวลา 10:31:34 11,823 อ่าน
TOP