x close

สั่งสอบสารวัตรชุมพร ค้านห้ามนั่งกระบะ-เจ้าตัวตัดพ้อ.. อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

 




             ผู้การฯ ชุมพร สั่งสอบ พ.ต.ท. เอกราช ชี้แจงหลังโพสต์เฟซบุ๊กโต้กฎหมายห้ามนั่งกระบะ ด้านเจ้าตัวตัดพ้อ "ไม่ได้เลอเลิศเหมือนเทวดาในนิยาย อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด"

             เรียกได้ว่าเป็นประเด็นฮอตมาแรงแซงทุกทางเลยก็ว่าได้ หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 เรื่องกฎการใช้รถกระบะว่า ห้ามรถกระบะมีแค็บบรรทุกคนเด็ดขาด หากประชาชนที่มีรถกระบะ และต้องการบรรทุกคนโดยสาร ก็ต้องนำไปต่อเติมหลังคา และติดที่นั่ง 2 แถว ซึ่งหากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ด้วยเหตุนี้ทำให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงที่ตรงกันข้ามกับคำสั่งอย่างสิ้นเชิง ทั้งยังแห่ร่วมใจกันโพสต์ภาพล้อเลียนอีกด้วย (อ่านข่าว ก็เอาซี้ ! ชาวเน็ตแห่โพสต์ภาพล้อเลียนคำสั่งห้ามนั่งท้ายกระบะ บอกเลยไม่ได้แอ้มหรอก)

ห้ามนั่งท้ายกระบะ

ห้ามนั่งท้ายกระบะ



              จนกระทั่ง พ.ต.ท. เอกราช หุ่นงาม ได้ออกมาโพสต์ข้อความโต้แย้งความไม่สมเหตุสมผลของการห้ามนั่งท้ายกระบะ และมองว่าจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ชี้เป็นการแก้ความปลอดภัยผิดจุด จนเป็นที่ถูกใจของชาวเน็ตแห่กดไลค์กดแชร์กันสนั่นโซเชียล (อ่านข่าว : โดนใจชาวเน็ต.. สารวัตรติงปมห้ามนั่งท้ายกระบะ ชี้ควรรับฟังเหตุผลคนทุกระดับชั้น)

สารวัตรติงปมห้ามนั่งท้ายกระบะ

              ความคืบหน้าล่าสุด (5 เมษายน 2560) มีรายงานว่า พล.ต.ต. สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร มีคำสั่งให้ พ.ต.ท. เอกราช ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงมายัง ภ.จว.ชุมพร ทันที หลังโพสต์แสดงความคิดเห็นต้านกฎหมายห้ามนั่งท้ายรถกระบะ หากพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการกระทำความผิดจริงตามที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ก็คงต้องมีการตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนทางวินัย เนื่องจากข้าราชการตำรวจต้องมีวินัยในการควบคุมดูแล และการที่ พ.ต.ท. เอกราช ระบุว่า เป็นความคิดเห็นในฐานะประชาชนคนหนึ่ง แต่มาโพสต์ในเฟซบุ๊กซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะทั้ง ๆ ที่ยังเป็นตำรวจอยู่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง

               อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กของสารวัตรชุมพร ก็พบว่า มีการโพสต์ภาพและข้อความว่า เกิดเป็นคนก็มีแค่นี้ ไม่ได้เลอเลิศเหมือนเทวดาในนิยาย เมื่อเดินต่อไปไม่ได้ก็ต้องหยุด อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดคงห้ามไม่ได้



ภาพจาก เฟซบุ๊ก สารวัตรเอก หุ่น 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก สารวัตรเอก หุ่น 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบสารวัตรชุมพร ค้านห้ามนั่งกระบะ-เจ้าตัวตัดพ้อ.. อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2560 เวลา 16:35:00 58,444 อ่าน
TOP