x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

รัฐบาลยอมถอย ผ่อนผันมาตรการนั่งหลังกระบะ-แค็บหลังคนขับ

| 217,909 อ่าน

 

      รัฐบาลยอมถอย ผ่อนผันมาตรการจราจร นั่งหลังกระบะ-แค็บหลังคนขับ พิจารณาอีกครั้งหลังสงกรานต์นี้

 

      เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 18.15 น. นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วย พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีการบังคับกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามใช้รถผิดประเภท หรือ การบรรทุกคนบริเวณท้ายกระบะ รวมแค็บหลังของรถกระบะแบบ 2 ประตู ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชน

      พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา กล่าวว่า จากกรณีที่รัฐบาลออกคำสั่ง เพิ่มความปลอดภัยประชาชน จากสาเหตุสืบเนื่องจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงหลายรายขึ้น ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงประชุมเพื่อออกคำสั่งบังคับใช้กฎหมายการจราจรใหม่อย่างเข้มงวด แต่ปรากฎว่ามีการสื่อสารในออนไลน์เกิดความเข้าใจผิดอย่างกว้างขวางขึ้น ด้วยเหตุนี้ทางเจ้าหน้าที่ขอจึงชี้แจงว่า กฎดังกล่าวทางรัฐบาล โดยเน้นย้ำเรื่องมาตรการความปลอดภัยในการใช้รถโดยเฉพาะเรื่องของการคาดเข็มขัดนิรภัย และเรื่องการห้ามมิให้มีการโดยสารด้านหลังกระบะ และพื้นที่แถบด้านหลังคนขับ

 

       อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจทำให้ประชาชนบางส่วนได้รับผลกระทบ ทางรัฐบาลจึงมีคำสั่งให้ผ่อนผันการบังคับใช้กฎหมายในส่วนของการห้ามนั่งด้านหลังกระบะและแค็บด้านหลังคนขับออกไปก่อน และจะมีการรวบรวมข้อมูลและพิจารณากฎและข้อห้ามเรื่องดังกล่าวอีกครั้งหลังสงกรานต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลยอมถอย ผ่อนผันมาตรการนั่งหลังกระบะ-แค็บหลังคนขับ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2560 เวลา 09:03 217,909 อ่าน
TOP