x close

สุดอาลัย...ไซมอน นายแบบเจ้าของกระทู้มาร์แฟนซินโดรม เสียชีวิตกะทันหัน ก่อนแต่งงาน 1 วัน


ไซมอน มาร์แฟน

          โลกโซเชียลสุดอาลัย แห่แสดงความเสียใจ ไซมอน เจมส์ คิ่ว แฮร์ริส อดีตนายแบบผู้ตั้งกระทู้วิทยาทานเรื่อง โรคมาร์แฟนซินโดรม เสียชีวิตกะทันหันก่อนวันแต่งงานจริง 1 วัน

          เมื่อวัน 15 เมษายน 2560 โลกโซเชียลออนไลน์ต่างพากันร่วมแสดงความเศร้าเสียใจและร่วมไว้อาลัยให้กับการเสียชีวิตของคุณไซมอน เจมส์ คิ่ว แฮร์ริส อดีตนายแบบผู้ตั้งกระทู้วิทยาทานเรื่องโรคมาร์แฟน ซินโดรม ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ที่จังหวัดลำปาง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อน ๆ โดยเฉพาะแฟนสาว ซึ่งเป็นว่าที่เจ้าสาวเตรียมกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ด้วยกันในวันรุ่งขึ้น (15 เมษายน 2560) แต่คุณไซมอน เกิดอาการหัวใจวายและจากไปอย่างกะทันหัน ในขณะกำลังเตรียมการงานแต่งงานของตนเอง

ไซมอน มาร์แฟน

          เรื่องราวดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก สำหรับคุณไซมอน ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 เขาเคยตั้งกระทู้ "ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงของคนเป็นโรคมาร์แฟน ซินโดรม (Marfan Syndrome) แบบห่าม ๆ" เพื่อบอกเล่าประสบการในการป่วยเป็นโรคมาร์แฟนซินโดรมของตนเอง ซึ่งเป็นกลุ่มอาการผิดปกติของรหัสพันธุกรรมทางร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายสูงใหญ่ผิดปกติ เส้นเลือดหัวใจโต ลิ้นหัวใจรั่ว เพื่อเป็นข้อมูลความรู้ที่จะสามารถเป็นประโยชน์ได้ เผื่อแผ่ให้ผู้คนได้เป็นวิทยาทาน และเป็นกำลังใจให้กับคนที่ป่วยเป็นโรคเดียวกันแล้วกำลังท้อแท้ให้สู้ชีวิตต่อไป

          โดยคุณไซมอนได้เคยเผยว่า ตนเองมีส่วนสูงถึง 194 เซนติเมตร ตั้งแต่เรียนชั้น ม.2 และก็ไม่เคยสูงขึ้นอีกเลยนับแต่นั้น นอกจากนี้ ยังมีปัญหาทางสายตาขั้นหนัก ถึงขนาดที่นั่งหน้าสุดในห้องเรียนก็ไม่สามารถมองเห็นกระดานดำได้ แต่นายไซมอนก็เลือกนำความสูงมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และใช้ความพยายามที่มากกว่าคนปกติจนในที่สุดสามารถเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล จนได้ทุนเรียนฟรี และมีโอกาสได้เฉียดเข้าไปติดทีมชาติไทย มีธงติดหน้าอกแม้แค่ในรายการเล็ก ๆ  ก่อนจะหันเข้าสู่วงการบันเทิง แต่ด้วยร่างกายที่ผ่ายผอม ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่เขาก็ฟิตร่างกายจนสมส่วนขึ้น จนได้เป็นนายแบบและพิธีกร แต่ด้วยสายตาที่แย่ลง ทำให้เกิดความผิดพลาดในการทำงาน เขาจึงรับการผ่าตัดรักษาจนสามารถมองเห็นได้อย่างปกติ
ไซมอน มาร์แฟน

          อย่างไรก็ดีหลังจากได้ตรวจสุขภาพก็พบว่าหลอดเลือดใหญ่ที่เข้าไปเลี้ยงหัวใจนั้นมีขนาดใหญ่กว่าคนปกติ ทำให้ลิ้นหัวใจไม่สามารถทำงานได้ดี แต่ยังไม่ถึงระดับอันตราย

          จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2560 คุณนักเรียนละคร สมาชิกเว็บไซต์พันทิบดอทคอม ได้เข้าไปแจ้งข่าวในกระทู้ดังกล่าว ระบุว่า "เจ้าของกระทู้ คุณไซมอน เจมส์ คิ่ว แฮร์ริส เสียชีวิตแล้วขณะกำลังเตรียมการงานแต่งงานของตนเองในเช้าวันพรุ่งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าสาว ครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนทุกคน ครูบาอาจารย์ที่รักและเอ็นดูเขามาโดยตลอด เขาเป็นคนดีจริง ๆ ทำงานเก่ง และตั้งใจกับทุก ๆ งานที่ได้รับมอบหมาย เราขอขอบคุณในความรู้ที่เราได้รับจากเขาในกระทู้นี้ครับ เขาน่ารักจริง ๆ ที่มอบวิทยาทานให้เรา"

ไซมอน มาร์แฟน

ภาพจาก si_monday

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอาลัย...ไซมอน นายแบบเจ้าของกระทู้มาร์แฟนซินโดรม เสียชีวิตกะทันหัน ก่อนแต่งงาน 1 วัน อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2560 เวลา 16:40:09 63,126 อ่าน
TOP