x close

บังยีเฮ ! ศาลกลับคำพิพากษาคดีปลอมแปลงเอกสาร เตรียมขอฟีฟ่ายกเลิกแบนต่อ


บังยี

          บังยีเฮ ! ศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษาคดีปลอมแปลงเอกสาร ด้านทนายเตรียมยื่นฟีฟ่าขอยกเลิกโทษแบนต่อไป

          จากกรณีที่สโมสรพัทยา เอฟซี ได้ฟ้องนายวรวีร์ มะกูดี และนายองอาจ ก่อสินค้า อดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เรื่องปลอมแปลงเอกสารแก้ไขข้อบังคับสมาชิกและองค์ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งเบื้องต้นศาลชั้นต้นได้ตัดสินว่า จำเลยทั้ง 2 คนมีความผิด โทษจำคุก 2 ปี ปรับเงิน 6,000 บาท แต่จำเลยทำความผิดครั้งแรก ให้ลดโทษ 1 ใน 4 เหลือ 1 ปี 4 เดือน ปรับ 4,000 บาท และรอลงอาญา
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของนายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีว่า ศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เพราะเห็นว่าจำเลยทำไปเพราะขาดเจตนาในการกระทำความผิด ซึ่งที่ทำไปนั้นเป็นการแนะนำของกรมการปกครอง หากไม่ทำก็จะไม่จดทะเบียนสมาคมให้ อีกทั้งที่ประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯ ให้จำเลยแก้ไขข้อบังคับโดยไม่ต้องกลับมารับรองอีกที


          ทั้งนี้ นายนรินท์พงศ์ เตรียมแถลงข่าวในวันที่ 21 เมษายน 2560 เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เพื่อชี้แจงรายละเอียด และจะส่งเรื่องไปยังฟีฟ่า เพื่อให้ยกเลิกโทษแบนต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยีเฮ ! ศาลกลับคำพิพากษาคดีปลอมแปลงเอกสาร เตรียมขอฟีฟ่ายกเลิกแบนต่อ อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2560 เวลา 10:39:59 4,760 อ่าน
TOP