x close

งานเข้า ! นิกกี้ พิ้ม ไลฟ์สดสาวเปลื้องผ้าอาบน้ำ-แสดงท่าร่วมเพศ เสี่ยงผิดหลายกระทง

นิกกี้ พิ้ม

          ตำรวจชี้ นิกกี้ พิ้ม ไลฟ์สดสาวเปลื้องผ้าอาบน้ำ เสี่ยงผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลายกระทง ด้านเพจทนายคู่ใจ เผยกฎหมายเอาผิดได้ต้องเห็นยอดปทุมถัน-อวัยวะเพศ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหลักฐานว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่

          กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อมีการแห่แชร์คลิปจากแฟนเพจของ นิกกี้ พิ้ม โดยมีการพาสาวเซ็กซี่คนหนึ่งมานั่งพูดคุยกัน แล้วให้ถอดเสื้อผ้าออกทีละชิ้นจนเหลือเพียงแค่ชุดบิกินี่ แถมยังมีการไลฟ์สดอาบน้ำโชว์ เปลือยอก ซึ่งมียอดผู้เข้าชมไลฟ์สดรวมกว่า 6 แสนคน จนชาวเน็ตออกมาวิจารณ์กันสนั่นถึงพฤติกรรมดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่ (อ่านข่าว : นิกกี้ พิ้ม ไลฟ์สดสาวเซ็กซี่อาบน้ำโชว์ ถอดทีละชิ้น ชาวเน็ตจวกไม่เหมาะสม)



นิกกี้ พิ้ม

          ล่าสุด (25 เมษายน 2560) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้กล่าวถึงกรณีไลฟ์สดฉาวดังกล่าวว่า มีความผิดที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

          1. ผู้ที่โป๊เปลือย มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

          2. คนที่นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14 (4) ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

          3. ผู้ที่เผยแพร่ แชร์ ส่งต่อ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560  มาตรา 14 (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลที่ผิดตามมาตรา 14 (4) โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท


นิกกี้ พิ้ม

          ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้ไปสอบถาม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจทนายคู่ใจ ซึ่งได้อธิบายถึงข้อกฎหมายในส่วนประเด็นนี้ว่า การที่จะเอาผิดต้องพิจารณาว่าคลิปวิดีโอ หรือการไลฟ์สดดังกล่าวนั้น เข้าข่ายอนาจารหรือเป็นการแสดงงานด้านศิลปะหรือไม่ แต่หากพบว่าไม่เห็นอวัยวะเพศหรือยอดปทุมถัน ก็จะไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4)

          ด้าน พ.ต.อ. โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่า ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ขณะนี้กำลังให้ทางเจ้าหน้าที่ในสังกัดตรวจสอบ และเก็บรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดูว่าเข้าข่ายกระทำความผิดต่อกฎหมายหรือไม่ เช่น พิจารณาว่าคลิปที่ปรากฏสื่อไปในทางยั่วยุกามารมณ์หรือไม่ หรือเป็นการโชว์ลามกอนาจารหรือไม่ หากเข้าข่ายผิดต่อกฎหมายก็จะเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นิกกี้ พิ้ม

นิกกี้ พิ้ม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า ! นิกกี้ พิ้ม ไลฟ์สดสาวเปลื้องผ้าอาบน้ำ-แสดงท่าร่วมเพศ เสี่ยงผิดหลายกระทง อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2560 เวลา 18:24:30 90,915 อ่าน
TOP