x close

สองตายายเก็บเห็ด ร้อง ศรีวราห์ ขอคุ้มครองความปลอดภัยก่อนศาลพิพากษา 2 พ.ค.

 
สองตายายเก็บเห็ด ร้อง ศรีวราห์ ขอคุ้มครองความปลอดภัยก่อนศาลพิพากษา 2 พ.ค.

          สองตายายเก็บเห็ดร้อง ศรีวราห์ จัดเจ้าหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัย ก่อนถึงวันพิพากษาฎีกา 2 พ.ค. นี้ พร้อมขอตามตัวกลุ่มคนบุกรุกตัดไม้ต้องห้ามตัวจริง      

          เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 15.00 น. ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ พร้อมด้วยนายอุดม และนางแดง ศิริสอน สองตายายเก็บเห็ดที่ตกเป็นจำเลยคดีร่วมกันบุกรุกแผ้วถางป่า จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อปี 2553 ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยในช่วงก่อนที่จะมีการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคม 2559 มีข้าราชการหน่วยงานรัฐกว่า 10 นาย นำรถกระบะขับเข้าไปที่บ้านพัก ลักษณะข่มขู่ จึงหวาดกลัวเกรงจะไม่ปลอดภัย

          พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าบุคคลที่บุกรุกป่าสงวนจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื้อที่ 72 ไร่ และตัดไม้ต้องห้ามไปกว่า 700 ท่อน ก่อนจะโยนความผิดให้กับสองตายายนั้นเป็นใคร มีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่

          ด้านนายอุดม ระบุว่า จนถึงตอนนี้ตนเองยังรู้สึกกังวลการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และกลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่ในส่วนของผลคำพิพากษาของศาลนั้นไม่ว่าจะออกมาอย่างไร ตนเองก็พร้อมจะยอมรับและไม่คิดจะหนีไปไหน เนื่องจากคิดว่าเรื่องการเก็บเห็ดนั้นทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่จึงไม่คิดว่าจะมีความผิด

          เบื้องต้น พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้รับเรื่องดังกล่าว และสั่งการให้ตำรวจป่าไม้เข้าคุ้มครองความปลอดภัยสองตายายแล้วจนกว่าจะถึงวันพิพากษา รวมถึงสั่งการให้ตำรวจป่าไม้ตรวจสอบหาบุคคลที่บุกป่าต้นเหตุกรณีดังกล่าวด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองตายายเก็บเห็ด ร้อง ศรีวราห์ ขอคุ้มครองความปลอดภัยก่อนศาลพิพากษา 2 พ.ค. อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2560 เวลา 08:07:55 6,707 อ่าน
TOP