x close

ปลัดท่องเที่ยวฯ มอบเงินเยียวยา 2 หมื่น สาวบราซิล เหยื่อกามโชเฟอร์แท็กซี่



ปลัดท่องเที่ยวฯ มอบเงินเยียวยา 2 หมื่น สาวบราซิล เหยื่อกามโชเฟอร์แท็กซี่

      ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบเงินเยียวยาสาวบราซิลเหยื่อกามโชเฟอร์แท็กซี่ ด้านผู้เสียหาย เผย ขอบคุณหน่วยงานราชการไทยที่ช่วยเหลือ

      วันที่ 27 เมษายน 2560 นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้าเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาวชาวบราซิลที่ถูกโชเฟอร์แท็กซี่ข่มขืน โดยหลักเกณฑ์กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศ จะมีค่าฟื้นฟูสภาพจิตใจ 20,000 บาท ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ตั๋วเครื่องบิน และค่ารักษาพยาบาล      
      ทั้งนี้ นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างหนัก จนจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และขอบคุณพลเมืองดีที่ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เชื่อว่ากระบวนการช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูสภาพจิตใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่กระทรวงจะทำได้

      ด้านผู้เสียหาย เผยว่า ขอบคุณหน่วยงานราชการของไทยที่ให้ความสนใจและเข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

      อนึ่ง คดีดังกล่าวเป็นที่อื้อฉาวของวงการแท็กซี่ไทยอีกครั้ง เมื่อนายค้ำคูณเจริญ ค้อนจัตุรัส โชเฟอร์แท็กซี่ ได้ขับรถพานักท่องเที่ยวสาวชาวบราซิล หลังรับจากสนามบินดอนเมืองปลายทางย่านทองหล่อ แต่กลับพาออกนอกเส้นทางก่อนพาเลี้ยวเข้าป่ายูคาลิปตัสในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วลงมือทำร้าย-ข่มขืนเหยื่อจนสำเร็จความใคร่ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมนายค้ำคูณเจริญ ได้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่า เคยก่อคดีลากสาวข่มขืนริมถนนมาแล้ว 2 ครั้ง


ปลัดท่องเที่ยวฯ มอบเงินเยียวยา 2 หมื่น สาวบราซิล เหยื่อกามโชเฟอร์แท็กซี่

ภาพจาก workpointtv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัดท่องเที่ยวฯ มอบเงินเยียวยา 2 หมื่น สาวบราซิล เหยื่อกามโชเฟอร์แท็กซี่ อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2560 เวลา 17:44:26 12,875 อ่าน
TOP