x close

เพจดังเปิดคำตัดสินศาล คดีตายายเก็บเห็ด ชี้ ขอให้อ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า



เพจดังเปิดคำตัดสินศาล คดีตายายเก็บเห็ด วอนอ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า

      เพจแหม่มโพธิ์ดำ เปิดคำตัดสินศาล คดีตายายเก็บเห็ด วอนอ่านด้วยใจไม่ดราม่า ชี้หากไม่ได้ทำก็พลาดตั้งแต่รับสารภาพแล้ว

      วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ รายละเอียดคำตัดสินคดีตายายเก็บเห็ด โดยมีรายละเอียดดังนี้
      ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษา ของตายายเก็บเห็ด จากคำคัดค้านที่บอกว่าหลงเชื่อบุคคลภายนอกให้รับสารภาพ และอ้างว่าได้ประสบอุบัติเหตุมีอาการลมออกหู และประสาทไม่ดี พูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างนั้น ศาลได้พินิจว่า ฟังไม่ขึ้นเนื่องจากพิจารณาประกอบตั้งแต่ต้นที่ตำรวจแจ้งข้อหาตัดไม้บุกรุกทำลายป่าให้ตายายฟังจนครบถ้วน ซึ่งตายายก็ยืนยันปฏิเสธในข้อหาดังกล่าว

      โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งฟ้องศาลให้ไปสู้คดี ศาลจึงพิจารณาว่าฟังไม่ขึ้นว่าตายายจะไม่รู้ว่ารับสารภาพในคดีอะไรอย่างนั้นหรือ โดยทางเพจได้แสดงความคิดเหตุว่า คาดว่าคนแนะนำให้ตายายรับสารภาพคงบอกว่าจะมีแค่โทษปรับเท่านั้น แต่พอรู้ว่าเป็นโทษจำคุกจึงเปลี่ยนคำให้การ ซึ่งนี่เป็นความผิดของคนแนะนำ ซึ่งกรณีที่กล่าวมานี้ศาลลงความเห็นว่าคำค้านฟังไม่ขึ้น

      สำหรับการขอลดหย่อนโทษนั้น ศาลพินิจว่าความผิดของจำเลยทั้งสองส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางธรรมชาติ ยากแก่การฟื้นฟูถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงประกอบกับจำเลยสมัครใจรับสารภาพตามฟ้องตั้งแต่ต้น และคำค้านข้างต้นตกไป จึงไม่สามารถรอลงอาญาได้

      ทั้งนี้ฎีกาของจำเลยทั้งสองฟังขึ้นบางส่วน จึงใช้กฎหมายที่ใช้ในขณะที่กระทำความผิดบังคับแก่จำเลย พิพากษาแก้เป็นว่า ฐานร่วมกันทำไม้สักซึ่งเป็นไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุกคนละ 4 ปี ฐานร่วมกันมีไม้สักซึ่งเป็นไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครอง จำคุกคนละ 6 ปี เมื่อลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 แล้ว คงลงโทษจำคุกจำเลยทั้งสองคนละ 5 ปี นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4

      อย่างไรก็ดีตอนนี้สำนักยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ และทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ กำลังรอทำเรื่องขอยื่นประกันตัวหลังการตรวจคำพิพากษาอย่างละเอียด เพื่อขอให้รื้อฟื้นคดีใหม่อีกครั้ง

เพจดังเปิดคำตัดสินศาล คดีตายายเก็บเห็ด วอนอ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า

เพจดังเปิดคำตัดสินศาล คดีตายายเก็บเห็ด วอนอ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก  แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเปิดคำตัดสินศาล คดีตายายเก็บเห็ด ชี้ ขอให้อ่านด้วยหัวใจ ไม่ดราม่า อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:59:07 45,669 อ่าน
TOP