x close

แม่ร้อง ลูกชายชวดทุนมหาวิทยาลัย เพราะไปรษณีย์ส่ง จม. ช้าไป 49 วัน


แม่ร้อง ! ลูกชายชวดทุนมหาวิทยาลัย เพราะไปรษณีย์ส่ง จม. ช้าไป 49 วัน

               แม่โวย ! ไปรษณีย์ส่งจดหมายล่าช้า ทำลูกชายอดยื่นรับทุนเรียน เพราะเลยเวลาที่มหาวิทยาลัย กำหนด เผยอยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง ชี้เอกสารบางอย่างสำคัญแตกต่างกัน

               วันที่ 3 พฤษภาคม 2560 นางสุชาดา พรหมทา อายุ 41 ปี นำจดหมายที่ได้รับทางไปรษณีย์ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อเย็นวานนี้ (2 พฤษภาคม) มาร้องต่อสื่อว่าไปรษณีย์ส่งจดหมายล่าช้า ทำให้ลูกชายที่กำลังจะไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต้องขาดโอกาสยื่นขอทุนการศึกษา เพราะเลยเวลาที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยลูกชายเพิ่งจะเข้าเรียนคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยดังกล่าวเป็นปีแรก ซึ่งอยู่ในกลุ่มโควตามีความสามารถพิเศษ และกลุ่มโควตาส่งเสริมผู้มีคุณธรรม จริยธรรม
               นางสุชาดา เผยว่า เมื่อวานนี้ได้รับจดหมายภายในมีเอกสารให้ไปยื่นขอรับทุนการศึกษาภายในวันที่ 15 มีนาคม-28 เมษายน 2560 ซึ่งเลยกำหนดเวลาแล้ว จึงติดต่อไปยังมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ก็ได้รับคำตอบว่าจดหมายดังกล่าวถูกส่งมาก่อนวันที่ 15 มีนาคม ไม่สามารถยื่นขอใช้สิทธิ์รับทุนได้อีกเพราะผิดระเบียบ เมื่อสอบถามไปที่ไปรษณีย์อำเภอหนองหงส์ ก็ได้คำตอบว่า จดหมายเพิ่งได้ถูกจัดส่งมา แล้วก็นำไปส่งทันที เพราะไปรษณีย์หนองหงส์อยู่ปลายทาง

               เรื่องที่เกิดขึ้นไม่คิดจะต่อความยาว หรือทำให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่อยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง ไม่อยากให้ไปรษณีย์ทำงานล่าช้า เพราะเอกสารบางอย่างมีความสำคัญ นางสุชาดา กล่าวทิ้งท้าย

แม่ร้อง ! ลูกชายชวดทุนมหาวิทยาลัย เพราะไปรษณีย์ส่ง จม. ช้าไป 49 วัน

                เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวครอบครัวข่าว 3 ได้สอบถามเรื่องนี้กับบริษัท ไปรษณีย์ไทย ได้ข้อมูลว่า รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการทำจดหมายชี้แจง

แม่ร้อง ! ลูกชายชวดทุนมหาวิทยาลัย เพราะไปรษณีย์ส่ง จม. ช้าไป 49 วัน

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้อง ลูกชายชวดทุนมหาวิทยาลัย เพราะไปรษณีย์ส่ง จม. ช้าไป 49 วัน อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:23:09 38,836 อ่าน
TOP