x close

แฉ เฟอร์รารี่-เมอร์เซเดส ปัดหนุน เรดบูล ปม บอส กระทิงแดง ชนคนตายแต่ลอยนวล

บอส กระทิงแดง

          เผย 2 ค่ายยักษ์อย่าง เฟอร์รารี่ และเมอร์เซเดส ปฏิเสธสนับสนุน เรดบูล เรซซิ่ง ในศึกฟอร์มูล่า วัน เพราะอยากเพิ่มแรงกดดันในเชิงจริยธรรม คดี บอส ทายาทกระทิงแดง

          เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 สื่อบางสำนักรายงานข่าวว่า ค่ายยานยนต์เฟอร์รารี่ และเมอร์เซเดส ปฏิเสธความร่วมมือทางเทคนิค รวมถึงการจัดส่งเครื่องยนต์ของตนให้กับทีมแข่งรถฟอร์มูล่า วัน ของเรดบูล เรซซิ่ง เนื่องจากต้องการ "เพิ่มแรงกดดันในเชิงจริยธรรม" กรณีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส  ขับรถยนต์ยี่ห้อเฟอร์รารี่ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยจนเสียชีวิต
           รายงานระบุว่า เดิมที ทีมเรดบูล เรซซิ่ง ตกเป็นข่าวเปิดเจรจากับเฟอร์รารี่ และเมอร์เซเดส โดยยอมจ่ายหลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขอรับการสนับสนุนด้านเครื่องยนต์ และความช่วยเหลือทางเทคนิคอื่น ๆ แต่ปรากฏว่าทั้งสองค่ายใหญ่ได้ปฏิเสธ เนื่องจากต้องการกดดันให้คดีของ บอส วรยุทธ  ส่งผลให้ เรดบูล ต้องหันไปขอความช่วยเหลือจากแท็ก ฮอยเออร์ (TAG Heuer) ผู้ผลิตนาฬิกาชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ ให้ทำหน้าที่ผลิตเครื่องยนต์ให้กับทีมในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

          ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า บอร์ดบริหารของเฟอร์รารี่ที่นำโดย เซอร์จิโอ มาร์คิอ็อนเน และปิเอโร เฟอร์รารี่ ก็รู้สึกไม่พอใจข่าวอื้อฉาวของบอส วรยุทธ เนื่องจากข่าวดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของเฟอร์รารี่ด้วยเช่นกัน



ภาพจาก AMARIN 34HD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
AMARIN 34HD,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ เฟอร์รารี่-เมอร์เซเดส ปัดหนุน เรดบูล ปม บอส กระทิงแดง ชนคนตายแต่ลอยนวล อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:11:38 51,019 อ่าน
TOP