x close
hilight > ข่าวภาคใต้

คาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี รู้ตัวเจ้าของกระบะแล้ว ยังไม่ชัดถูกชิงรถมาก่อเหตุหรือไม่

| 7,624 อ่าน

 

            คืบหน้าระเบิดบิ๊กซีปัตตานี รู้ตัวเจ้าของรถกระบะแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่ารถคันดังกล่าวถูกคนร้ายชิงมาก่อเหตุหรือไม่ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน

 

            จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบิ๊กซี  ในอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พบมีระเบิด 2 ลูก  ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้มีการปิดกั้นพื้นที่ และประสานรถดับเพลิงพร้อมด้วย EOD เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว โดยจำนวนผู้บาดเจ็บนั้น ได้รับรายงานเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดหลายราย มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายราว 100 คัน ขณะที่ต่อมามีรายงานว่าระเบิดลูกที่ 2 ซึ่งอยู่ภายนอกห้างเป็นคาร์บอมบ์ โดยระเบิดถูกวางไว้ในรถกระบะ ป้ายทะเบียน บจ 3303 ยะลา (อ่านข่าว : ด่วน ! ระเบิดบิ๊กซีปัตตานี 2 ลูก บาดเจ็บเพียบ ตรวจพบเป็นคาร์บอมบ์ !!)

         

       ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ครอบครองรถกระบะคันดังกล่าว เป็นชายชาวจังหวัดยะลา อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังบ้านของชายคนดังกล่าวแล้วแต่ไม่พบ พบแต่ภรรยา โดยเธอระบุว่า สามีตนได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวไปขายผ้าใบในเขตพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อทราบว่ารถของสามีถูกนำมาก่อเหตุระเบิดก็ตกใจ ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่ากระบะคันดังกล่าว ถูกคนร้ายชิงมาก่อเหตุหรือไม่

       

       ขณะที่ พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงความคืบหน้าสถานการณ์ว่า พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังทหาร กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต คาดว่าระเบิดถูกซุกอยู่ในกระเป๋าที่วางอยู่ในรถกระบะที่จอดบริเวณลานจอดรถหน้าบิ๊กซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี รู้ตัวเจ้าของกระบะแล้ว ยังไม่ชัดถูกชิงรถมาก่อเหตุหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2560 เวลา 07:52 7,624 อ่าน
TOP