x close

รักแม่ชนะทุกสิ่ง.. หญิงเลียนแบบจิงโจ้ช่วยลูกน้อยรอดปาฏิหาริย์ หลังหมอให้ทำใจ

แม่สู้เพื่อลูก

          ด้วยพลังแห่งรักของแม่ หญิงใช้วิธีเลียนแบบจิงโจ้ช่วยลูกน้อยคลอดก่อนกำหนด 11 สัปดาห์มาได้ราวปาฏิหาริย์ หลังหมอให้กลับบ้านทำใจแล้ว

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวชวนประทับใจของลีห์ ดูมิแกน หญิงชาว กับวาร์วิก ลูกชายที่คลอดก่อนกำหนดจนอยู่ในภาวะอันตราย แต่รอดชีวิตมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ หนูน้อยวาร์วิกคลอดออกมาก่อนกำหนด 11 สัปดาห์ ทำให้ร่างกายมีภาวะผิดปกติ อาการหนักจนถึงขนาดทางแพทย์บอกให้เธอกลับบ้านไปทำใจ และยอมรับให้เขาจากไปอย่างสงบ แต่เธอไม่ยอมแพ้สู้เพื่อลูก น้อย ใช้วิธีเลียนแบบจิงโจ้ จนไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายลูกชายของเธอพ้นขีดอันตรายและสุดท้ายก็รอดชีวิตมาได้ในที่สุด
          ลีห์ เชื่อมั่นว่าการใช้วิธีแบบจิงโจ้ที่เอาลูกน้อยไว้ในกระเป๋าหน้าท้องอยู่ใกล้หัวใจ จะสามารถช่วยลูกน้อยของเธอไว้ได้ เธอเล่าว่า ร่างกายของวาร์วิกลูกชายเข้าไม่ได้กับเครื่องช่วยหายใจ แต่เมื่อเขาได้รับสัมผัสและไออุ่นจากอกแม่ และลูกชายของเธอก็ดีขึ้นทุกครั้งเมื่อได้อยู่บนร่างกายของเธอ ราวกับมันช่วยให้เขารู้สึกปลอดภัยและแข็งแรงขึ้นจนสามารถเป็นเกราะป้องกันตัวเองได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสายใยรักระหว่างแม่และลูกให้แนบชิดกันมากขึ้นด้วยในอนาคตระยะยาว

แม่สู้เพื่อลูก

          ปัจจุบันวาร์วิก เติบโตมาจนอายุ 8 ขวบ แถมยังกลายเป็นพี่ชายของเวด น้องชายที่น่ารักวัย 4 ขวบ ขณะที่ลีห์ได้เปิดธุรกิจด้านสังคม Kangaroo Care UK เพื่อช่วยให้ความรู้และคำแนะนำพ่อ-แม่เกี่ยวกับประโยชน์ของของสัมผัสแบบกายแนบกาย นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งเธอยังร่วมนำไปบริจาคการกุศลช่วยครอบครัวเด็กที่เกิดก่อนกำหนดด้วย

แม่สู้เพื่อลูก

แม่สู้เพื่อลูก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Leigh Newcombe Dumighan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักแม่ชนะทุกสิ่ง.. หญิงเลียนแบบจิงโจ้ช่วยลูกน้อยรอดปาฏิหาริย์ หลังหมอให้ทำใจ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2560 เวลา 08:44:43 47,596 อ่าน
TOP