x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

คนไข้หนีวุ่น !! เกิดเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

| 22,685 อ่าน


           เกิดเหตุระเบิดภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยกว่า 20 ราย-อยู่ระหว่างตรวจสอบ

           วันที่ 22 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. เกิดเหตุแก๊สระเบิดภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. เป็นเหตุให้มีประชาชนและคนไข้ที่เข้าไข้บริการเช้าวันนี้ได้รับบาดเจ็บแล้วร่วม 10 ราย

           ความคืบหน้าล่าสุดเวลา 11.40 น. พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณภายในอาคาร ซึ่งเป็นห้องเก็บยา ส่วนสาเหตุนั้น เกิดจากท่อส่งก๊าชออกซิเจนระเบิด เนื่องจากมีอายุการใช้งานมานานแล้ว จึงเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งาน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 22-24 ราย แต่ทั้งหมดไม่มีอาการสาหัสแต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะได้รับบาดเจ็บจากการถูกเศษกระจกบาดและถูกแรงอัดของระเบิด โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำการรักษาพยาบาลเรียบร้อยแล้ว
 

           จากการสอบถาม นางสาวลภัสพิมล สิงห์สุวรรณ อายุ 30 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองได้พายายมารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งในช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.00 น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณห้องพักรับรองแขก VIP แรงสะเทือนไปถึงชั้น 7 ที่ตนเองอยู่ และเกิดกลุ่มควันขึ้น จากนั้นประชาชนและเจ้าหน้าที่ในละแวกจุดเกิดเหตุต่างตกใจพากันวิ่งหนีลงมาอย่างโกลาหล ก่อนเจ้าหน้าที่จะเคลียร์พื้นที่ให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ออกมานอกอาคาร และห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในอาคารอย่างเด็ดขาด ก่อนจะสามารถควบคุมเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ในเวลาต่อมา
 

           อย่างไรก็ตาม ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปต้นของต้นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในเวลา 12.00 น.

 

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @K5_Rescue, เฟซบุ๊ก ข่าวช่องวัน
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไข้หนีวุ่น !! เกิดเหตุระเบิดในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 11:18 22,685 อ่าน
TOP