x close

จ่าพัน โร่ขอขมา แปลงคำขวัญเมืองแม่ฮ่องสอน ประเพณีทราม ค้ากามอันดับหนึ่ง

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

          ลุงพัน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.แม่ฮ่องสอน มือโพสต์แปลงคำขวัญจนชาวบ้านแจ้งความ เข้าขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ วอนชาวบ้านให้อภัย สัญญาจะไม่ทำอีก

          จากคดีที่มีการสืบสวนหาขบวนการค้ากามที่ จ.แม่ฮ่องสอน จนสังคมให้ความสนใจอย่างมาก ต่อมาเจ้าหน้าที่การข่าว กอ.รมน.แม่ฮ่องสอน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เปลี่ยนคำขวัญ จ.แม่ฮ่องสอน เป็น "กองมูเสียดฟ้า ป่าเขียวไม่มี ผู้คนอัปรีย์ ประเพณีทราม ค้ากามอันดับหนึ่ง" จนทำให้ประชาชนในจังหวัดไม่พอใจ และรวมตัวกันเข้าแจ้งความเอาผิดนั้น

ค้ากามแม่ฮ่องสอน
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 นายประเสริฐ ประดิษฐ์ ประธานวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำตัว จ.ส.อ. ขัตพัน บุตรสอน ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เข้ากราบขอขมาพระธาตุดอยกองมู พร้อมทั้งขอขมาต่อศาลเจ้าพ่อมือเหล็กและศาลเจ้าแก้วเมืองมา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองของจังหวัด

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

          ด้าน จ.ส.อ.ขัตพันธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีเจตนาที่ล่วงเกินหรือทำร้ายจิตใจชาว จ.แม่ฮ่องสอน ที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต จึงอยากขอขมาต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป และขอภัยชาว จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งตอนนี้ตนเองได้สำนึกผิดแล้ว และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ค้ากามแม่ฮ่องสอน

          ขณะที่ในเรื่องคดีความ จ.ส.อ.ขัตพันธ์ ได้รับทราบข้อกล่าวหากรณีทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แล้ว นอกจากนี้เจ้าตัวยังถูกผู้บังคับบัญชา มีคำสั่งให้ไปอยู่ที่กรมทหารราบที่ 7 จ.เชียงใหม่ พร้อมถูกกักบริเวณเป็นเวลา 30 วัน

ภาพและข้อมูลจาก


- เฟซบุ๊ก ธารรัก หิมาลัย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าพัน โร่ขอขมา แปลงคำขวัญเมืองแม่ฮ่องสอน ประเพณีทราม ค้ากามอันดับหนึ่ง อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:04:42 13,015 อ่าน
TOP