x close

ผบ.ตร. ชี้ไปป์บอมบ์ หลัง MRT ศูนย์วัฒนธรรม คล้ายบึ้มที่ราชประสงค์ จวกอย่าเป็นพวกอีแอบ


ผบ.ตร. ชี้ไปป์บอมบ์ หลัง MRT ศูนย์วัฒนธรรม คล้ายบึ้มที่ราชประสงค์

         ผบ.ตร. ชี้ไปป์บอมบ์ ที่ถูกทิ้งหลัง MRT ศูนย์วัฒนธรรม มีลักษณะคล้ายเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ จวกคนทำอย่าเป็นพวกอีแอบ สร้างสถานการณ์

         วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีพบไปป์บอมบ์ ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บริเวณป่าหญ้าด้านหลังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรม ถนนรัชดาภิเษกว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหาถาวร ผบช.น. ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ขอเวลาให้หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดไปตรวจสอบก่อนว่าอานุภาพ ลักษณะประกอบระเบิดอย่างไร ถูกนำมาวางตั้งแต่เมื่อใด เป็นของเก่าทิ้งไว้ หรือตั้งใจวาง เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดไปป์บอมบ์ มีลักษณะเหมือนเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ แต่ขอเวลาตรวจดูข้างในว่ามีสะเก็ดแบบใด หากมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด 3 จุดก่อนหน้านี้ก็จะรวมเป็นคดีเดียวกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบเสียก่อน

         พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่พยานระบุว่ามีกลุ่มผู้ต้องสงสัย 2 ราย ขี่รถจักรยานยนต์ แสดงพิรุธในจุดเกิดเหตุนั้น ได้สั่งการตรวจสอบตามขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ คนที่มาวางไปป์บอมบ์ ขออย่าเป็นพวกอีแอบแล้วกัน คือพวกที่สร้างสถานการณ์ ไม่เปิดเผยตัว ดูแล้วเหมือนต้องการก่อความวุ่นวาย หวังดิสเครดิตตำรวจ โดยเฉพาะตนกับ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่ทุกวันนี้ออกมาพูดมาก เขาอาจจะอยากดิสเครดิตก็ได้

ผบ.ตร. ชี้ไปป์บอมบ์ หลัง MRT ศูนย์วัฒนธรรม คล้ายบึ้มที่ราชประสงค์

         ทั้งนี้การข่าวของตำรวจไม่พบสัญญาณว่าจะมีเหตุอีก และจะป้องกันอย่างถึงที่สุด อยากให้มั่นใจ แต่จะไม่พูดว่าไม่มี หากเกิดลูกที่ 5 ที่ 6 ขึ้นมาตนก็เสียคน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจระวังรักษาความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สินของประชาชนอย่างเต็มที่

ผบ.ตร. ชี้ไปป์บอมบ์ หลัง MRT ศูนย์วัฒนธรรม คล้ายบึ้มที่ราชประสงค์

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ชี้ไปป์บอมบ์ หลัง MRT ศูนย์วัฒนธรรม คล้ายบึ้มที่ราชประสงค์ จวกอย่าเป็นพวกอีแอบ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 20:53:59 6,238 อ่าน
TOP