x close

คนรักสัตว์น้ำตาร่วง เจรจาขอไถ่ชีวิตสุนัขไม่เป็นผล โรงเชือดฆ่าตายต่อหน้า (มีคลิป)



          คนรักสัตว์น้ำตาไหลพราก อัดคลิปแฉโรงเชือดเหี้ยม เรียกเงินค่าไถ่ชีวิตสุนัขสัตว์เลี้ยงราคาลูงลิบ ต้องจ่าย 7,500 บาท แลก 1 ชีวิต สุดท้ายการเจรจาไม่เป็นผล ฆ่าโชว์ให้เห็นต่อหน้าต่อตา
  
          เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยคลิปวิดีโอพร้อมรายงานสุดสะเทือนใจโดยเฉพาะคนรักสุนัขเห็นแล้วมีน้ำตาซึม โดยระบุว่า ที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่งใน ในเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน ได้จับสุนัขสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไซบีเรียนฮัสกี, ลาบราดอร์ และ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ จำนวนมากกว่า 10 ตัว ไปล่ามโซ่เพื่อเรียงคิวรอเวลาเชือด
          ด้านกลุ่มคนรักสัตว์ได้ดำเนินเข้าไปยื่นข้อเสนอจ่ายเงินไถ่ชีวิตพวกสุนัขเหล่านั้น โดยได้ถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ด้วย จากในคลิปจะเห็นว่า ภายในโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้มีสุนัขสัตว์เลี้ยงถูกล่ามโว่ไว้ด้านใน ข้าง ๆ มีทั้งมีด ซากเนื้อสุนัขที่ถูกชำแหละแล้ว และกองเลือดของสัตว์ โดยเธอได้กล่าวว่า เมื่อพวกเธอมาถึงก็เห็น สุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ตัวหนึ่ง กำลังถูกฆ่า โดยชี้ให้เห็นว่ามีขนของมันติดอยู่ที่เขียงเชือด  


          จากนั้นทางกลุ่มคนรักสัตว์ก็ได้เข้าไปตกลงกับชายคนฆ่าสัตว์รายหนึ่ง ซึ่งในขณะนั้นเขากำลังเชือดถลกหนังสุนัขตัวหนึ่งอยู่ โดยเขาได้ยืนกรานว่าหากจะแลกชีวิตสุนัขสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ต้องจ่ายเงินแลก ตัวละ 7,500 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงมาก เนื่องจากราคาเนื้อสุนัขในตลาดจีนปัจจุบัน ตกอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 130 บาทเท่านั้น

          ด้านกลุ่มคนรักสัตว์จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังคนรักสัตว์รายอื่น ๆ เพื่อระดมทุนมาไถ่ตัวสุนัขเหล่านี้ ขณะเดียวกันก็พยายามต่อรองราคาทั้งน้ำตา แต่สุดท้ายแล้วความพยายามไม่เป็นผลสำเร็จ พวกเขาไม่สามารถหาเงินจำนวนมากขนาดนั้นได้ ก่อนคลิปวิดีโอจะตัดไปที่ภาพของสุนัขอีกตัวถูกนำมาเชือดแขวนชวนน่าสลด


          จากรายงานไม่ได้ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใด แต่หลังจากคลิปวิดีโอถูกนำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2560 ก็ถูกนำไปแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ และกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ผู้ที่ได้ชมต่างพากันรู้สึกโกรธแค้นต่อการกระทำของโรงฆ่าสัตว์ดังกล่าว ไม่เพียงแต่จะเอาสุนัขสัตว์เลี้ยงมาหากิน แต่ยังเรียกค่าไถ่ในราคาที่แพงมากจนไม่สามารถช่วยได้ หลาย ๆ คนเห็นแล้วก็ถึงกับร้องไห้ตามไปด้วยความสงสารสุนัขสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ที่มีชะตากรรมน่าเวทนา ต้องมาพบจุดจบเช่นนี้ โดยมีบางรายแสดงความคิดด้วยว่า สุนัขเหล่านี้น่าจะถูกขโมยมา


          ทั้งนี้จากรายงานยังได้ระบุว่า สุนัขสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ดังกล่าวที่โรงเชือดแห่งนี้จับมาเรียกค่าไถ่นั้น ไม่ใช่สายพันธุ์ที่นิยมรับประทานกันในประเทศจีน ซึ่งตามรายงานท้องถิ่นแล้วระบุว่า เนื้อสุนัขสัตว์เลี้ยงที่จีนนิยมนำมารับประทานนั้น ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด, เชา เชา และชาเป่ย สุนัขสายพันธุ์ท้องถิ่นของจีน




ภาพจาก weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรักสัตว์น้ำตาร่วง เจรจาขอไถ่ชีวิตสุนัขไม่เป็นผล โรงเชือดฆ่าตายต่อหน้า (มีคลิป) โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2560 เวลา 15:50:30 20,157 อ่าน
TOP