เณรหายตัว 5 เดือน พบถูกฆ่าโบกปูนฝังกลางวัด เอาพระพุทธรูปตั้งปิดไว้

พระฆ่าโบกปูน

พระฆ่าโบกปูน

          ตำรวจนครศรีธรรมราช แกะรอยเณรหายตัวปริศนานาน 5 เดือน สอบพระในวัดรับสารภาพ ลงมือฆ่าตอนยังเป็นฆราวาส ก่อนมาบวชหนีผิด เผยโบกปูนฝังร่างทำทีปรับพื้นที่ตั้งพระพุทธรูป 

          เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เข้าปิดกั้นพื้นที่บริเวณลานต้นตะเคียน หน้าหอไตรอินทสุวรรณ ภายในวัดวังตะวันตก อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากแกะรอยคดีสามเณรปลื้ม วัย 17 ปี หายตัวอย่างปริศนาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติสงสัยว่าคนในวัดเก็บ (ฆ่า) เณร

          จนกระทั่งล่าสุดจากการสอบปากคำ พระเด่น พระในวัดดังกล่าว ยอมรับสารภาพแล้วว่า ลงมือฆ่าสามเณรปลื้มจริง เนื่องจากผู้ตายมารู้เห็นเกี่ยวกับผลประโยชน์บางอย่างภายในวัด จึงลงมือฆ่าปิดปากภายในอาคารเก็บกัณฑ์เทศน์ แล้วนำไปฝังไว้ที่ลานตะเคียน ก่อนโบกปูนทับ ทำทีเป็นปรับพื้นที่เพื่อเป็นที่ตั้งพระพุทธรูป

พระฆ่าโบกปูน
          พระเด่น บอกด้วยว่า ตอนที่ฆ่าสามเณรปลื้มนั้นยังเป็นฆราวาสที่คอยดูแลจัดการผลประโยชน์ภายในวัด มีความสนิทสนมกับพระชั้นผู้ใหญ่ภายในวัดรูปหนึ่ง เมื่อฆ่าสามเณรปลื้มแล้ว จึงมาบวชเป็นพระเพื่อลบล้างความผิด 

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า นอกจากพระเด่นแล้ว ยังได้ขยายผลจับกุมกลุ่มฆราวาสเพิ่มอีก 4 คน ส่วนการขุดศพสามเณรปลื้มขึ้นมาตรวจสอบจะทำในวันนี้ (2 มิถุนายน) โดยจะมีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มาควบคุมคดีด้วยตนเอง

พระฆ่าโบกปูน

พระฆ่าโบกปูน

          รายงานระบุด้วยว่า วัดวังตะวันตก เป็นวัดที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ในย่านธุรกิจการค้าท่าวัง ภายในวัดมีการจัดการผลประโยชน์เรื่องที่จอดรถ แต่ละวันจะมีรถเข้ามาจอด 100 กว่าคัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ ราว 300 คัน เก็บค่าจอดคันละ 30 บาท และผู้จัดการผลประโยชน์คือ พระเด่น และสีกาคนใกล้ชิดอีก 1 คน หากมีพระภิกษุหรือสามเณรรูปใดขัดแย้งกับพระเด่นและสีการายนี้ ซึ่งมีฆราวาสร่วมอยู่ด้วยก็จะอยู่วัดไม่ได้ ส่วนชาวบ้านใกล้วัดที่ทราบเรื่องนี้ก็ไม่มีใครกล้าดำเนินการ เพราะเกรงกลัวอิทธิพลของฆราวาสกลุ่มของพระเด่น

https://www.youtube.com/embed/7ck9O1V5ebg?feature=oembed

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, รายการทุบโต๊ะข่าว      



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เณรหายตัว 5 เดือน พบถูกฆ่าโบกปูนฝังกลางวัด เอาพระพุทธรูปตั้งปิดไว้ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2560 เวลา 11:42:32 76,714 อ่าน
TOP
x close