x close

คนขับเก๋งชัก-ควบคุมรถไม่ได้ แต่รอดมาได้เพราะคนแปลกหน้า พุ่งเข้าช่วยอย่างไว


คนขับเก๋งชัก-ควบคุมรถไม่ได้

           เปิดคลิป คนขับเก๋งเกิดชักระหว่างขับรถ ทำให้บังคับรถไม่ได้-วิ่งสวนเลน เป็นอันตราย ก่อนได้พลเมืองดีพุ่งตัวผ่านหน้าต่างเข้าช่วยเหลือ

           วันที่ 5 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองดีซอน ในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ ได้ออกมาชื่นชมคนขับรถกระบะรายหนึ่ง พร้อมยกให้เขาเป็นฮีโร่สำหรับความกล้าหาญที่รุดเข้าช่วยเหลือคนแปลกหน้า ที่เกิดอาการชักระหว่างขับขี่รถบนถนน
           โดยจากคลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกไว้ได้และนำมาเผยแพร่ เผยให้เห็นรถเก๋งคันหนึ่งที่ขับขี่อย่างผิดปกติ และค่อย ๆ เคลื่อนตัวผ่านสี่แยก วิ่งสวนเลนไปอย่างช้า ๆ ทันใดนั้นก็ปรากฏว่ามีผู้ขับขี่รถกระบะรายหนึ่งวิ่งเข้ามา กระโจนตัวผ่านหน้าต่างรถคันดังกล่าวที่เปิดทิ้งไว้ เข้าไปช่วยเหลือคนขับรถซึ่งอยู่ในอาการชัก โดยได้ใช้นิ้วช่วยสอดไปในปากของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันไม่ให้เขากัดลิ้นตัวเอง (วิธีการดังกล่าว ไม่แนะนำให้ใช้กับผู้ป่วยลมชัก) ก่อนจะช่วยหยุดรถ

คนขับเก๋งชัก-ควบคุมรถไม่ได้

           ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อพลเมืองดีรายนี้ในเวลาต่อมา ว่าคือ เรนดี้ ทอมป์กินส์ วัย 39 ปี ซึ่งตอนนี้เขาได้รับเสียงชื่นชมจากวีรกรรมกล้าหาญ ในการช่วยเหลือคนอื่น แม้จะไม่รู้จักกันก็ตาม ขณะที่คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวทราบว่าต่อมาได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัยแล้ว





ภาพจาก ทวิตเตอร์ @DixonPolice


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับเก๋งชัก-ควบคุมรถไม่ได้ แต่รอดมาได้เพราะคนแปลกหน้า พุ่งเข้าช่วยอย่างไว อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2560 เวลา 15:46:56 8,983 อ่าน
TOP