x close

อัยการสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง หลวงพี่แป๊ะ คดีรถหรูสมเด็จช่วงวัดปากน้ำ-อาจฟ้องกลับดีเอสไอ

รถหรูสมเด็จช่วง

          อัยการสูงสุด ส่งหนังสือเด็ดขาดไม่ฟ้อง พระมหาศาสนมุนี คดีรถโบราณสมเด็จช่วงวัดปากน้ำ ด้านหลวงพี่แป๊ะ เตรียมฟ้องกลับดีเอสไอ

         จากกรณีที่อัยการสูงสุด มีคำสั่งไม่ฟ้อง พระมหาศาสนมุนี (ธนกิจ ศรีอุ่นเรือน) หรือ หลวงพี่แป๊ะ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ในคดีรถโบราณสมเด็จช่วงวัดปากน้ำ  เมื่อต้นเดือนมกราคม 2560 ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องมีการส่งสำนวนและความเห็นสั่งไม่ฟ้องดังกล่าวกลับไปให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พิจารณาทำความเห็นว่า จะเห็นแย้งกับคำสั่งคดีของอัยการที่สั่งไม่ฟ้องหรือไม่นั้น
          ล่าสุด วันที่ 9 มิถุนายน 2560 มีรายงานว่า ดีเอสไอ ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง ถึงพระมหาศาสนมุนี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังอัยการสูงสุดมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องพระมหาศาสนมุนี ใจความว่า ตามที่ดีเอสไอ ได้ส่งสำนวนคดีพิเศษ ที่ 12/2559 คดีระหว่างพันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร กับ พวกผู้กล่าวหา นายพิชัย วีระสิทธิกุล กับ พวก 7 คน ผู้ต้องหาความผิดฐานร่วมกันนำหรือพาของ ซึ่งยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องห้ามต้องจำกัดเข้ามาในราชอาณาจักร หรือช่วยกันซ่อนเร้นฯ หรือไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง ล่าสุดอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง พระมหาศาสนมุนี ผู้ต้องหา ที่ 7 ฐานความผิดมีไว้ครอบครองซึ่งสินค้าโดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่เสียภาษีไม่ครบถ้วน ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ. 2527 มาตรา 161

รถหรูสมเด็จช่วง

          ทั้งนี้ หลังมีหนังสือสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดออกมานั้น ทางพระมหาศาสนมุนี ได้หารือกับคนใกล้ชิดและฝ่ายกฎหมาย เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการฟ้องร้องกลับหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเป็นการกระทำที่ทำให้ตนเองและทางวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับทีมทนายและฝ่ายกฎหมายอยู่

          ด้าน พ.ต.ท. กรวัชร์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนทำทุกอย่างไปตามพยานหลักฐานที่พบ จึงไม่มีความกังวล และหากพระมหาศาสนมุนีต้องการฟ้องร้อง ก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย

รถหรูสมเด็จช่วง

รถหรูสมเด็จช่วง



ภาพและข้อมูลจาก
, ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง หลวงพี่แป๊ะ คดีรถหรูสมเด็จช่วงวัดปากน้ำ-อาจฟ้องกลับดีเอสไอ โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 10:54:46 22,245 อ่าน
TOP