x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลอนดอนผวาอีก ! คนร้ายขับรถพุ่งชนชาวมุสลิมหน้ามัสยิด บาดเจ็บนับ 10 ราย

| 1,941 อ่าน

 

            เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวชายผิวขาว หลังก่อเหตุขับรถตู้พุ่งชนชาวมุสลิม ใกล้มัสยิดในลอนดอน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

               วันที่ 19 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายคนขับรถตู้พุ่งชนกลุ่มคนบริเวณใกล้กับมัสยิดแห่งหนึ่ง ในย่านฟินส์บิวรีปาร์ค ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย

               เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 00.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น  โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มีรถตู้สีขาวคันหนึ่งขับพุ่งเข้าใส่กลุ่มชาวมุสลิมที่กำลังเดินออกจากมัสยิด ขณะก่อเหตุยังตะโกนว่า "ฉันจะสังหารมุสลิมทั้งหมด"

               เจ้าหน้าที่ตำรวจและรถพยาบาลมาถึงเวลาไม่นานหลังเกิดเหตุ พลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงต่างก็เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มีการรายงานว่าชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องทำการปั๊มหัวใจที่เกิดเหตุ

               เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมชายผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งเอาไว้ได้ โดยเป็นชายผิวขาว ผมสีดำ คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตแสดงให้เห็นภาพเขากำลังถูกควบคุมตัวอยู่ข้างรถตู้ ท่ามกลางเสียงโห่และต่อว่าจากประชนรอบข้าง

               ในขณะนี้ยังไม่มีการรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้หรือไม่

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @cynthiavanzella

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอนดอนผวาอีก ! คนร้ายขับรถพุ่งชนชาวมุสลิมหน้ามัสยิด บาดเจ็บนับ 10 ราย อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 12:38 1,941 อ่าน
TOP