x close

เปิดคลิปช็อก มาทาดอร์ชื่อดังถูกกระทิงขวิดขณะโชว์ สุดยื้อชีวิตหลังบาดเจ็บหนัก

มาทาดอร์ชื่อดังถูกกระทิงขวิดขณะโชว์
ภาพจาก IROZ GAIZKA / AFP

        เปิดคลิปนาทีระทึก วัวกระทิงขวิดมาทาดอร์กระเด็น เขาแหลมแทงทะลุอก ทีมงานรีบหามส่งโรงพยาบาลแต่ยื้อชีวิตไม่ทัน เสียชีวิต

        เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2560 สำนักข่าวบีบีซี รายงาน อีวาน ฟานดิญโญ บาร์รอส (Iv?n Fandi?o Barros) มาทาดอร์ชื่อดังจากแคว้นบาสก์ วัย 36 ปี เสียชีวิตหลังถูกกระทิงขวิดอย่างรุนแรง ขณะทำการแสดงที่เมืองแอร์ ชู-ลาดูร์ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ท่ามกลางสายตาตื่นตะลึงของผู้ชมนับหมื่นในสนาม
        เหตุการณ์ระทึกขวัญนี้เกิดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน 2560 โดยฟานดิญโญลงสนามในเทศกาลสู้วัวกระทิง ซึ่งมีผู้ชมจำนวนมากเดินทางมาดู ในขณะที่กำลังแสดงอยู่นั้นเกิดความผิดพลาดขึ้น กระทิงพุ่งเข้าใส่ฟานดิญโญอย่างจัง ใช้เขาแหลม ๆ แทงเข้าที่ร่างเขาจนล้มลงไปกองกับพื้น บริเวณหน้าอกและท้องชุ่มไปด้วยเลือด

        ทีมงานรีบเข้ามาดูฟานดิญโญ และช่วยกันประคองร่างเขาออกจากสนาม ซึ่งในตอนนั้นเขายังมีสติอยู่และยังพอสื่อสารได้ แต่อาการบาดเจ็บของเขาสาหัสมาก ปอดถูกแทงทะลุ และเขาก็เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล

        ก่อนหน้าเหตุการณ์ครั้งนี้ ฟานดิญโญเคยได้รับบาดเจ็บขณะสู้กระทิงมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในปี 2558 ที่สนามในเมืองปัมโปลนา ประเทศสเปน และครั้งที่สองที่สนามในเมืองบายอนน์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งครั้งนั้นรุนแรงมาก จนทำให้เขาหมดสติคาสนาม

        การเสียชีวิตของฟานดิญโญนับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบศตวรรษที่มีมาทาดอร์เสียชีวิตในฝรั่งเศส หลังจากที่ อิซิโดโร มารี แฟร์นานโด เสียชีวิตขณะทำการแสดงที่เมืองเบซิเยร์ ในปี 2464

มาทาดอร์ชื่อดังถูกกระทิงขวิดขณะโชว์
ภาพจาก GAIZKA IROZ / AFP

        ทั้งนี้การสู้วัวกระทิงเป็นประเพณีที่อยู่คู่ชาวสเปนมาเป็นเวลาหลายศตวรรษ มันเป็นที่นิยมในหลายประเทศรวมทั้งฝรั่งเศสด้วย โดยก่อนหน้านี้กลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้ออกมาเรียกร้องให้ยุติการแสดง เนื่องจากมันเป็นวัฒนธรรมที่ป่าเถื่อนและทารุณกรรมสัตว์ แต่คณะกรรมาธิการรัฐธรรมนูญแห่งฝรั่งเศสได้ปฏิเสธคำร้อง และอนุมัติให้เป็นกีฬาที่ถูกต้องตามกฎหมายในปี 2555





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปช็อก มาทาดอร์ชื่อดังถูกกระทิงขวิดขณะโชว์ สุดยื้อชีวิตหลังบาดเจ็บหนัก อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 17:30:12 15,622 อ่าน
TOP