x close

คุมตัว วัฒนา มือระเบิดทำแผนเพิ่มเติม ไม่เครียด แถมชูสองนิ้วทักทาย

 
วัฒนา ภูมิเรศ

          คุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ ทำแผนวันที่ 2 ไปร้านซื้อแจกันใส่ระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า รวมอีกหลายจุดในคดีเก่า ด้านศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 2 รวมเป็น 7 หมาย

          วันที่ 21 มิถุนายน 2560 พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ได้คุมตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ออกจาก สน.พญาไท เพื่อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพิ่มเติม โดยขณะที่ถูกคุมตัว นายวัฒนา ไม่ได้เคร่งเครียด รวมถึงยังชู 2 นิ้วให้สื่อมวลชนที่มาบันทึกภาพอีกด้วย

วัฒนา ภูมิเรศ
          จุดที่ตำรวจพาตัวนายวัฒนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพิ่มเติมในวันนี้ ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาจอดรถก่อนไปก่อเหตุที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อ 22 พฤษภาคม 2560 จุดที่ 2 ร้านขายของทุกอย่าง 20 บาท ใกล้กับ กฟผ.บางกรวย เป็นจุดที่ผู้ต้องหามาซื้อแจกันใส่ดอกไม้ไปใส่วัตถุระเบิด ขณะที่จุดที่ 3 เป็นคอนโดมิเนียม ของเพื่อนสาวคนสนิท ซึ่งเป็นจุดที่นายวัฒนามาพักค้างคืนก่อนที่จะไปก่อเหตุ

          ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะคุมตัวนายวัฒนาไปทำแผนในจุดอื่นด้วย ทั้งหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า, ด้านหน้าโรงละครแห่งชาติ, ปากซอยราชวิถี 24 และด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการทำแผน พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวัฒนาไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว

วัฒนา ภูมิเรศ

          สำหรับนายวัฒนา ถูกศาลอาญา รัชดาภิเษก ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 หมายกรณีวางระเบิดด้านหน้ากองทัพบกในพื้นที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2550 และวางระเบิดบริเวณปากซอยราชวิถี 24 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2550 ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทำการให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีและใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายและมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมนายวัฒนามีหมายจับทั้งหมด 7 หมาย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @noon_thaipbs, @ThaiPBS, @news1005fm

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว วัฒนา มือระเบิดทำแผนเพิ่มเติม ไม่เครียด แถมชูสองนิ้วทักทาย อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2560 เวลา 13:39:45 17,148 อ่าน
TOP