x close

ขนส่งเชียงใหม่เงิบ บุกล้อมรถสาวคิดว่าเป็นอูเบอร์ แต่ไม่ใช่ - ไหว้แทบไม่ทัน


บุกล้อมรถสาวคิดว่าเป็นอูเบอร์

         สาวโวยขับรถยนต์มารับเพื่อนต่างชาติที่สนามบินเชียงใหม่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขนส่งล้อมรถ เข้าใจว่าเป็นอูเบอร์ เจ้าตัวถามว่างมากเหรอ ? ทำแบบนี้มีแต่สร้างความเสื่อมเสียให้จังหวัด

         จากกรณีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตัววิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน Uber และ Grab (20 มิถุนายน) โดยมีการสกัดกั้นขอเข้าตรวจค้นรถยนต์ของสาวรายหนึ่งที่เชื่อเป็นอูเบอร์ แต่สุดท้ายแล้วไม่ใช่ ซึ่งเธอเป็นเพียงคนที่ขับรถมารับเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติเท่านั้น ก่อนที่โลกออนไลน์จะมีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวจนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ต่อมาทราบว่าสาวรายนี้เป็นนักจัดรายการวิทยุที่เชียงใหม่ และเธอก็ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Peak Plaza แสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีรายละเอียดดังนี้..
บุกล้อมรถสาวคิดว่าเป็นอูเบอร์



         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (22 มิถุนายน 2560) รายการข่าวอรุณอมรินทร์ ทางช่อง AMARIN TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวอริษฐพัชร์ เพื่อไทย หรือ ดีเจเปี๊ยก นักจัดรายการวิทยุในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเผยว่า วันดังกล่าวเป็นวันที่ตนเองขับรถยนต์ส่วนตัวไปรับเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติที่สนามบินเชียงใหม่ เพื่อจะไปเตรียมร่วมงาน Lanna Expo แต่อยู่ ๆ กลับมีกลุ่มคนมารุมล้อมที่รถของตนพร้อมกับตะโกนเสียงดัง ใช้มือตบที่ฝากระโปรงรถ รวมทั้งมีการถ่ายรูปถ่ายวิดีโอตนเอง ก่อนที่จะมีกลุ่มเจ้าหน้าที่เข้ามาขอตรวจสอบ โดยเข้าใจว่าตนเองเป็น Uber หรือ Grab และเมื่อตนเองยืนยันว่าไม่ใช่ ทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการกล่าวขอโทษ

         ทั้งนี้ ดีเจเปี๊ยก กล่าวว่า ในขณะนั้นตนเองยอมรับเลยว่ารู้สึกตกใจและโกรธมาก รวมถึงเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติด้วยก็รู้สึกตกใจและเกิดความรู้สึกที่แย่เช่นกัน เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดขึ้นที่บริเวณท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดแรกที่ผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึง จากที่จะรู้สึกประทับใจกลับต้องมาเจอกับเหตุการณ์ลักษณะนี้

บุกล้อมรถสาวคิดว่าเป็นอูเบอร์

         ดีเจเปี๊ยก กล่าวอีกว่า ใจจริงแล้วตนเองไม่ได้สนับสนุนฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทั้งฝ่าย Uber หรือ Grab และฝ่ายสี่ล้อแดง หรือแท็กซี่ในเชียงใหม่ เพราะตนเองนั้นก็เข้าใจดีว่าทุกคนก็ต้องทำมาหากินเหมือนกัน แต่วิธีการแก้ไขปัญหาในลักษณะนี้ อาจไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง ซึ่งนอกจากจะไม่ใช่วิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาที่จริงแล้ว ยังอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Peak Plaza,  กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งเชียงใหม่เงิบ บุกล้อมรถสาวคิดว่าเป็นอูเบอร์ แต่ไม่ใช่ - ไหว้แทบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 16:08:02 140,561 อ่าน
TOP