x close

อาจารย์โรงเรียนสอนแอร์ฯ ชื่อดัง แจ้งความ หลังมีคนตั้งกระทู้เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ



เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ

        อาจารย์โรงเรียนสอนแอร์ฯ ชื่อดัง แจ้งความ หลังมีคนตั้งกระทู้เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ พร้อมโต้ เรียกอีกฝ่ายมารับเงินคืนตั้งแต่เดือนเมษายน แต่ยังไมยอมมา

        วันที่ 22 มิถุนายน 2560 เฟซบุ๊ก  Perfect Angels by Ajarn AUM ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องที่ตนเองได้เข้าแจ้งความหลังจากที่ คุณ Scorpion_Libra สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "เตือนภัย!!! อยากเป็นแอร์ฯ ไม่เห็นต้องทำกันขนาดนี้เลย (ตีแผ่เรื่องจริง!!! จากประสบการณ์ส่วนตัว)" ซึ่งแอดมินเพจดังกล่าวระบุ ดังนี้

        จากที่มีการโพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ Pantip.com เข้าใจว่าผู้อ่านทั้งหมดได้รับข้อมูลจากทางเจ้าของกระทู้เพียงฝ่ายเดียว ทั้งนี้ทางเรามั่นใจในความถูกต้อง และได้มีการแจ้งความกับทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเป็นที่เรียบร้อย และมีหลักฐานยืนยันความถูกต้องอยู่ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว

        เราอยากขอความกรุณาผู้อ่านทุกท่าน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน สำหรับหลักฐานในขณะนี้ ทางเรายังไม่สามารถนำมาเปิดเผยทั้งหมดได้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียรูปคดี และขอบคุณในความเข้าใจ กำลังใจจากทุกฝ่ายที่ส่งมาให้อาจารย์จากทั่วทุกมุมโลกด้วยค่ะ

เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ
        ทั้งนี้เนื้อหาในกระทู้ดังกล่าวนั้น คุณ Scorpion_Libra สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  ได้เขียนว่า การคัดเลือกแอร์โฮสเตสของสายการบินแห่งหนึ่งผ่านเอเจนซี่ ซึ่งหนึ่งในคณะกรรมการเอเจนซี่ เป็นเจ้าของสถาบันสอนแอร์โฮสเตสชื่อดัง ซึ่งผู้สมัครจะต้องจ่ายเงินค่า Service Agreement 1,900 $  (ราว 67,200 บาท) และเงินจำนวนนี้จะคืนให้ 3 กรณีคือ 1. วีซ่าทำงานไม่ผ่าน 2. ตรวจร่างกายไม่ผ่าน 3. ทำทดสอบภาษาอังกฤษ เมื่อไปถึงประเทศที่สายการบินนี้ตั้งอยู่ไม่ผ่าน

เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ

        ต่อมาเจ้าของกระทู้ได้รับอีเมลแจ้งว่าได้งานเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินดังกล่าว อีกทั้งต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่น ๆ นอกเหนือจาก 1,900$ ที่กล่าวข้างต้น และมีข้อแม้ว่าต้องเรียนคอร์สภาษาอังกฤษ 30 ชั่วโมง ราคา 24,900 บาท กับทางสถาบันสอนแอร์โฮสเตสชื่อดัง ที่มีเจ้าของเป็นหนึ่งในคณะกรรมการดังกล่าวจึงจะได้ไปเทรนนิ่งลูกเรือกับสายการบิน ซึ่งเจ้าของกระทู้เห็นว่าไม่ยุติธรรมจึงปฏิเสธไป

        ซึ่งเจ้าของสถาบันดังกล่าวได้โทร. มาต่อว่าตนว่า ไม่เรียนก็ไม่ต้องไปเทรนนิ่ง แล้วบอกจะคืนเงินให้ อีกทั้งยังถูกเจ้าหน้าที่สถาบันโทร. มาข่มขู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็มาบอกว่าให้เตรียมขึ้นไปพบเจ้าของสถาบัน แต่ต้องไปตัวเปล่า ห้ามพกมือถือใด ๆ ไป ซึ่งเจ้าของกระทู้ไม่ยอม เพราะนัดจะคืนเงิน แต่ไม่ให้เอาใครไปเป็นพยานและยังให้ไปตัวเปล่าอีก และจากนั้นให้รออีกสักพักใหญ่จนเลยเที่ยงคืน ก็ไม่ได้พบจึงกลับบ้าน คุยกันไม่รู้เรื่องไม่จบ ไม่ยอมคืนเงินให้ และได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นทะเบียนราษฎร์ของเจ้าของสถาบัน พบว่าชื่อมารดาเป็นชื่อเดียวกันกับ CEO ของบริษัทเอเจนซี่ และนามสกุลเดียวกันอีกด้วย สรุปเป็นแม่ลูกกัน ทำให้ตนงงมาก เพราะวันที่รับสมัครกรรมการซึ่งก็คือเจ้าของสถาบันคนนี้บอกเองว่าเงิน 1,900$ ทางสถาบันสอนแอร์และตัวเจ้าของสถาบันเอง ไม่ได้เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ใด ๆ แต่เงิน 1,900$ นี้ จ่ายให้บริษัทเอเจนซี่โดยตรง แล้วพอมาเช็กดูสรุป คือเงินที่เก็บจากผู้สมัคร ก็จ่ายเข้าบริษัทแม่ตัวเอง

        สำหรับรายละเอียดทั้งหมด สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่ >> "เตือนภัย!!! อยากเป็นแอร์ฯ ไม่เห็นต้องทำกันขนาดนี้เลย (ตีแผ่เรื่องจริง!!! จากประสบการณ์ส่วนตัว)"


เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ

เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก  Perfect Angels by Ajarn AUM,  คุณ Scorpion_Libra สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์โรงเรียนสอนแอร์ฯ ชื่อดัง แจ้งความ หลังมีคนตั้งกระทู้เตือนภัยสาว ๆ ที่อยากเป็นแอร์ฯ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 10:57:32 22,251 อ่าน
TOP