x close

อานิสงส์โซเชียล...ครูเชื่อมบ้าน 2 หลัง คร่อมที่กลับรถสาธารณะ ยอมรื้อแล้ว

สร้างทับที่สาธารณะ

สร้างทับที่สาธารณะ

          ครูเมืองแปดริ้วเชื่อมบ้าน 2 หลัง คร่อมที่กลับรถสาธารณะในหมู่บ้าน ล่าสุดยอมรื้อแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เจ้าตัวอ้างแค่สร้างหลังคากันน้ำฝน

          การต่อเติมบ้านกินพื้นที่สาธารณะนั้น มักตกเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ เพราะในชีวิตจริงบุคคลที่กระทำการเช่นนั้นมักไม่ค่อยรู้ร้อนรู้หนาว จนต้องนำมาสู่ดราม่าในโซเชียลมีเดียก่อนจะลงท้ายด้วยบทสรุปที่ต้องยอมรื้อในส่วนที่ไม่ใช่ ไม่ควร ออกไป ซึ่งมีให้เห็นมาหลายกรณีแล้ว
          เช่นเดียวกับกรณีนี้ คุณครูเมืองแปดริ้วรายหนึ่งซื้อบ้าน 2 หลังใกล้กัน แต่มีพื้นที่กลับรถคั่นกลางอยู่ จึงมีการต่อเติมเพื่อเชื่อมติดกัน สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน เพราะนั่นคือพื้นที่ "ส่วนรวม" ที่ทุกคนในซอยต้องใช้ร่วมกัน งานนี้แน่นอนว่าดราม่าบังเกิด เพราะเพื่อนบ้านเผยว่า ได้มีการเข้าไปพูดคุยตักเตือนกันแล้ว แต่เจ้าของบ้านรายนี้กลับไม่รับฟัง [อ่านเพิ่มเติม : จวกเละ ครูโรงเรียนดังแปดริ้วซื้อบ้าน 2 หลังคร่อมที่กลับรถ ก่อนต่อเติมเชื่อมกัน]

สร้างทับที่สาธารณะ

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด (27 มิถุนายน 2560) เพจเฟซบุ๊ก ติดตาม จราจร หัวโปก มีรายงานความคืบหน้าว่า เจ้าของบ้านหลังเจ้าปัญหาดังกล่าวยอมรื้อในส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนรวมออกแล้ว โดยเจ้าตัวอ้างว่า แค่สร้างหลังคากันน้ำฝน...ก็เท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้บ้านของตนถูกฝนสาดจนน้ำรั่วเข้าบ้าน จึงสร้างหลังคาคลุมพื้นที่ดังกล่าวโดยยอมรับว่าไม่ได้ขอกับทางเทศบาลก่อน และตั้งใจว่าหลังก่อสร้างหลังคาเสร็จ จะมอบให้เป็นของสาธารณะ เพื่อให้เด็กที่มาวิ่งเล่นและรถที่มากลับรถจะได้ไม่ร้อน

          ด้านนายบุญทวี สุขรัตน์อมรกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ระบุว่า ส่วนหลังอื่น ๆ ที่มีการต่อเติมลักษณะนี้เช่นเดียวกันนั้น ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ก็จะสั่งให้รื้อออกทั้งหมด เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ติดตาม จราจร หัวโปก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อานิสงส์โซเชียล...ครูเชื่อมบ้าน 2 หลัง คร่อมที่กลับรถสาธารณะ ยอมรื้อแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2560 เวลา 13:38:39 140,107 อ่าน
TOP