x close

FC ตัวจริง ! คุณลุงวัย 67 ปี สะสม Hello Kitty มากที่สุดในโลก !

เฮลโลคิตตี้

          กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เผยสถิตินักสะสมคิตตี้มากที่สุดในโลกคนใหม่ แต่ที่แปลกใจคือเขาเป็นคุณลุงวัย 67 ปี นี่สิเรียก FC ตัวจริง !

          ถ้าพูดถึงสาวกตุ๊กตาคิตตี้เราก็คงคิดว่าน่าจะมีแต่ FC ผู้หญิงทั้งวัยเด็กและวัยสาว แต่จากสถิติกินเนสส์บุ๊ก ล่าสุดทำให้เราต้องกลับมาทบทวนใหม่ค่ะ เพราะ FC Hello Kitty ไม่ใช่แค่เด็กผู้หญิงหรือวัยสาวเท่านั้นแล้วล่ะ
    เฮลโลคิตตี้

          โดยกินเนสส์บุ๊กได้เผยให้เห็นบ้านหลังหนึ่งที่เต็มไปด้วยตุ๊กตา Hello Kitty โดยเจ้าของบ้านก็คือคุณลุงมาซาโอะ จุนจิ วัย 67 ปี เป็นชาวเมืองโยสึไกโดะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เขาเป็นคนที่สะสม Hello Kitty ไว้กว่า 5,169 ชิ้น ดังนั้นถ้าเข้าไปที่บ้านของคุณลุงแล้วจะเห็นวอลเปเปอร์ลายเฮลโลคิตตี้ ผนังที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาคิตตี้ หรือแม้กระทั่งบนพื้นยังมีของใช้และตุ๊กตาลาย Hello Kitty เต็มไปหมดก็ไม่ต้องแปลกใจ เนื่องจากคุณลุงมาซาโอะได้บอกกับกินเนสส์บุ๊กว่า เริ่มสะสมไอเทมคิตตี้มากว่า 35 ปีแล้วล่ะ

          และที่สะสมคิตตี้มาได้เยอะขนาดนี้ ก็เพราะคุณลุงมีภรรยาที่เข้าใจและช่วยเขาสะสมคิตตี้ชิ้นใหม่ ๆ อยู่เรื่อยมา ตอนนี้ที่บ้านก็เลยมีเครื่องครัว ชุดเบนโตะ ผ้าเช็ดตัว ของใช้ และหมวกกันน็อกลายคิตตี้ เรียกได้ว่าของใช้แทบทุกชิ้นในบ้านก็เกือบจะเป็นคิตตี้ไปหมดเลยทีเดียว

คิตตี้

          อีกทั้งเพื่อนบ้านก็ยังชอบแวะมาเยี่ยมและยิ้มไปกับคิตตี้ในบ้านของคุณลุงมาซาโอะอยู่บ่อย ๆ นอกจากนี้ที่คุณลุงมาซาโอะคว้ารางวัลกินเนสส์บุ๊กมาครองได้ ก็ต้องขอบคุณเพื่อนบ้านที่ช่วยเชียร์และช่วยกันนับไอเทมคิตตี้ทั้งหมดในบ้านด้วย

          ส่วนเหตุผลที่คุณลุงมาซาโอะสะสมคิตตี้ไว้มากขนาดนี้ ก็เพราะคุณลุงชอบหน้าตาของคิตตี้ ที่ดูเหมือนพร้อมจะสุข เศร้า เหงา ดีใจ ไปกับลุงได้ทุกโมเมนต์ คุณลุงจึงเปรียบคิตตี้เป็นเพื่อน ที่คอยให้กำลังใจในวันที่เขารู้สึกไม่โอเค...แหม ความน่ารักของคิตตี้ก็มีดีไม่เบาเลยนะ

เฮลโลคิตตี้

          และด้วยเหตุนี้เอง ทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ก็ได้บันทึกเรื่องราวของคุณลุงไว้ในฐานะที่เป็นนักสะสมคิตตี้มากที่สุดในโลก ทำลายสถิติเดิมที่ อาซาโกะ คันดะ สาวชาวญี่ปุ่น สะสมคิตตี้ไว้ 4,519 ตัวไปเรียบร้อย

         
ทั้งนี้คุณลุงมาซาโอะก็ทิ้งท้ายไว้ว่า เขาจะยังคงสะสมคิตตี้ไปอีกเรื่อย ๆ จนกว่าจะสะสมต่อไปไม่ไหวแล้วนั่นล่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
guinnessworldrecords
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
FC ตัวจริง ! คุณลุงวัย 67 ปี สะสม Hello Kitty มากที่สุดในโลก ! อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2560 เวลา 10:42:15 24,485 อ่าน
TOP