x close

วอนช่วย ด.ญ. พิการ อดีตคอรัสเพลงโฆษณาดัง ถูกทนายเชิดเงินเกือบ 5 ล้าน !

เด็กพิการ

          ชีวิตยิ่งกว่านิยาย...ด.ญ. พิการ วัย 14 อดีตคอรัสเพลงโฆษณาดัง โดนทนายเชิดเงินเยียวยาเกือบ 5 ล้าน จับได้ยังอ้างจำเป็นต้องใช้เงิน

          วันที่ 29 มิถุนายน 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตที่ยิ่งกว่านิยายของ ด.ญ.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือ น้องบีม อายุ 14 ปี เด็กหญิงพิการที่ร้องประสานเสียงคอรัสเพลง Que Sera Sera (เคว เซรา เซรา) ในโฆษณาดังของบริษัทประกันแห่งหนึ่ง ว่า ครอบครัวประสบอุบัติเหตุ พ่อเสียชีวิต แม่บาดเจ็บสาหัส ส่วนตัวเองต้องพิการขาทั้งสองข้าง และได้ต่อสู้คดีกับคู่กรณีจนชนะได้เงิน 5 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าถูกทนายความโกงเงินไปเกือบ 5 ล้าน เนื่องจากถูกหลอกให้เซ็นมอบอำนาจ
เด็กพิการ

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ จึงเดินทางไปที่ วัดชลประทานรังสฤษฎ์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อไปพบคุณแม่และน้องบีม ที่มาขายของที่วัด โดยคุณแม่ เล่าว่า ครอบครัวประสบอุบัติเหตุ สามีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนน้องบีมก็กลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ หลังจากนั้น นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ได้ติดต่อมาอาสาจะว่าความให้ กระทั่งศาลพิพากษาให้คู่กรณีจ่ายเงินให้กับครอบครัวตน โดยจ่ายเป็นงวด งวดละ 40,000 บาท

          จากนั้นนายพิสิษฐ์ได้นำหนังสือมอบอำนาจมาให้ตนเซ็น  โดยอ้างว่าตนนั้นไม่สะดวกเดินทาง จึงเซ็นให้ไป ซึ่งก็ได้รับเงินเดือนละ 40,000 บาท เป็นเวลา 7 เดือน ก่อนจะหยุดให้ในเวลาต่อมา เมื่อหยุดให้ตนจึงทวงถามไป นายพิสิษฐ์ก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าทางคู่กรณียังไม่ได้จ่ายมา

          คุณแม่น้องบีม เล่าต่อว่า ตนเลยถามไปที่บริษัทรถพ่วง ที่เป็นคู่กรณี ก็ได้คำตอบว่า จ่ายเงินค่าเสียหายให้กับครอบครัวตนแล้ว 5 ล้านบาท ทนายรับไปแล้ว ตนจึงติดต่อไปหานายพิสิษฐ์ว่าทำไมถึงโกงเงินเราได้ ไม่สงสารลูกตนเหรอที่ต้องนั่งรถเข็น

เด็กพิการ

          "เขาบอกว่าผมมีความจำเป็นต้องใช้เงิน เราเลยถามกลับไปว่าแล้วไม่นึกถึงความลำบากของเราบ้างเหรอ เราก็ต้องใช้เงิน" คุณแม่น้องบีม กล่าว

          คุณแม่น้องบีม บอกอีกว่า เท่ากับว่าตนได้เงินแค่ 280,000 บาท จากเงิน 5 ล้านบาท หลังจากนั้นนายพิสิษฐ์ ก็หอบดอกไม้ธูปเทียนมาขอโทษก่อนเปลี่ยนมือถือหลบหน้าหายตัวไร้ร่องรอย เคยร้องเรียนไปที่สภาทนายความ มูลนิธิปวีณาฯ ศูนย์ดำรงธรรม แต่เรื่องก็เงียบหายไป ปัจจุบันต้องใช้ชีวิตลำบากนั่งวีลแชร์เร่ขายของเลี้ยงชีพไปวัน ๆ วอนผู้ที่รู้จักทนายความดังกล่าวให้เบาะแสด้วย

เด็กพิการ

เด็กพิการ

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย ด.ญ. พิการ อดีตคอรัสเพลงโฆษณาดัง ถูกทนายเชิดเงินเกือบ 5 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:57:33 29,295 อ่าน
TOP