x close

อภิสิทธิ์ ข้องใจสร้างหอชมเมือง ทำไมประมูลไม่ได้ - ขัดศาสตร์พระราชาหรือไม่


หอชมเมือง

         อภิสิทธิ์ ข้องใจสร้างหอชมเมือง ทำไมถึงประมูลไม่ได้และแนวทางเป็นไปตามศาสตร์พระราชาหรือไม่ จึงอยากให้มีข้อมูลชัดเจนกว่านี้

         เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการตั้งหอชมเมืองกรุงเทพมหานคร ว่า การมีหอชมเมืองเป็นสิ่งที่ดี แต่ปัญหามันอยู่ที่กระบวนการการตกลงว่าเป็นอย่างไร เพราะมติ ครม. มีสาระสำคัญเรื่องของการไม่ประมูล และไม่ใช้เงินงบประมาณทั้งหมด
         อย่างไรก็ตาม เท่าที่ตนทราบคือ หนึ่งนั้นใช้ที่หลวง สองนั้นมีลักษณะกึ่งสัมปทาน เพราะว่าโครงการนี้ต้องมีรายได้ ฉะนั้นจึงต้องการถามว่า เหตุผลที่ไม่ประมูลหรือกลัวว่าไม่มีใครสนใจ กลัวความล่าช้า เหตุผลเหล่านี้เพียงพอหรือไม่ เพราะโครงการดังกล่าวใช้ที่ของหลวงมูลค่า 7 พันกว่าล้านบาท และบอกด้วยว่าเป็นโครงการที่จะเผยแพร่ศาสตร์ของพระราชา แต่โครงการอย่างนี้สิ่งสุดท้ายที่เราต้องการคือ สิ่งที่ไม่เป็นไปตามศาสตร์ของพระราชา โดยเฉพาะความไม่พอเพียง หรือถ้าหากมีความไม่สุจริตเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ตนไม่เข้าใจเหตุผลที่รัฐบอกว่าไม่สามารถประมูลได้ จึงอยากให้มีความชัดเจนตรงนี้

หอชมเมือง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ข้องใจสร้างหอชมเมือง ทำไมประมูลไม่ได้ - ขัดศาสตร์พระราชาหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2560 เวลา 10:47:51 11,830 อ่าน
TOP