x close

เอางี้เลยเหรอ สาวขี้เหนียวขั้นเทพ เก็บเงินได้เป็นล้านในปีเดียว เขี้ยวจนลงทุนคุ้ยขยะ


สาวขี้เหนียวขั้นเทพ

        พบกับ อแมนด้า โฮลเดน สาวผู้เก็บเงินได้มากกว่า 1 ล้านบาท ภายในเวลาไม่ถึงปี เคล็ดลับไม่มีอะไรมาก แค่ไม่ซื้ออาหารกิน แต่คุ้ยขยะหาเอาแทน !

        เคยไหม ? ที่วางแผนเก็บหอมรอมริบเพื่อไปเที่ยว หรือเพื่อซื้อของชิ้นใหญ่ให้ตัวเอง แต่ทำเท่าไรก็ไม่ได้สักที ประหยัดมาเป็นปียังไม่ได้เงินสักก้อน แต่สำหรับสาวอเมริกันคนนี้ เธอสามารถเก็บเงินได้กว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1 ล้านบาทได้ในเวลาเพียงแค่ 8 เดือนเท่านั้น เธอทำได้อย่างไรน่ะหรือ เธอก็แค่ไม่ซื้ออาหารกินเลย แต่ไปคุ้ยหาเอาจากถังขยะแทน
        ถึงแม้ว่ามันจะฟังดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ที่ใครสักคนหนึ่งยอมลงทุนคุ้ยขยะเพื่ออาหาร แต่มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เมโทร เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า อแมนด้า โฮลเดน วัย 32 ปี จากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว อแมนด้าเคยทำงานในแวดวงการเงินมาก่อน เธอมีฉายาที่เพื่อนร่วมงานตั้งให้ว่า ดัมป์สเตอร์ ด็อก (Dumpter Dog) หรือแปลตรงตัวได้ว่า หมาคุ้ยขยะ ซึ่งมาจากนิสัยชอบกินอาหารเหลือทิ้งของเพื่อนร่วมงานนั่นเอง

สาวขี้เหนียวขั้นเทพ

        "ที่ทำงานฉันมีแต่หนุ่ม ๆ ดังนั้นมันจึงมีอาหารเยอะแยะ และพอพวกเขากินไม่หมด ฉันก็จัดการให้ ฉันคุยเรื่องนี้กับเพื่อนร่วมงานอย่างเปิดเผย และก็ไม่มีใครว่าอะไร มันจะมีบางครั้งที่ฉันไส้แห้งมาก ๆ และจำเป็นต้องซื้อข้าวกิน แต่พอมีของเหลือพวกนั้น ฉันก็ไม่ต้องทนหิว ถ้ามีคนสั่งพิซซ่ามากิน ฉันจะถามพวกเขา ขอให้แบ่งเศษ ๆ มาให้บ้าง ฉันไม่ได้ทำร้ายตัวเองหรอกค่ะ ฉันแค่ทำในสิ่งที่ฉันคิดว่ามันทำได้" อแมนด้า กล่าว

        เมื่อเวลาผ่านไป อแมนด้าพบว่าตัวเองไม่ชอบงานที่เธอทำอยู่เอาเสียเลย เธอตระหนักได้ว่าเธอเคยมีความสุข เคยออกไปเที่ยวโน่นนี่ทุกวัน แต่ตอนนี้มันไม่เป็นแบบนั้นแล้ว และเมื่องานมันไม่ได้ดั่งใจ อแมนด้าจึงตัดสินใจลาออกเพื่อมองหาช่องทางใหม่ ๆ ในชีวิต เธอต้องการเดินทางท่องเที่ยว และตั้งเป้าไว้ว่าต้องหาเงินให้ได้ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1 ล้านบาท) ในการเดินทางครั้งนี้ แต่อแมนด้าไม่มีเงินเก็บเลยสักแดง กระเป๋าแฟบแบบขั้นสุด เธอจึงต้องมองหาลู่ทางเก็บเงินให้ได้

        "ตอนนั้นฉันอายุยังไม่ถึง 30 ปี ฉันยังไม่รู้สึกถึงคุณค่าของเงิน ฉันอยากออกจากงาน แต่ฉันไม่มีเงินเก็บ ยังไม่คิดเก็บเงินเอาไว้หลังเกษียณ ไม่มีเงินก้อนสำหรับยามฉุกเฉิน ไม่มีเลยค่ะ" อแมนด้า เล่าถึงชีวิตของเธอ

สาวขี้เหนียวขั้นเทพ

        เมื่อตั้งเป้าแบบนั้นแล้ว อแมนด้าจึงเริ่มต้นแผนใหม่ในชีวิต เธอเลิกใช้จ่ายทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่จำเป็น เลิกช้อปปิ้ง ไม่ตัดผม ยกเลิกสมาชิกฟิตเนส เลิกซื้อกาแฟดื่ม และเป้าหมายที่สำคัญก็คือ เธอจะไม่ใช้เงินซื้ออาหาร แต่จะหาคุ้ยเอาจากถังขยะแทน แน่นอนว่าอแมนด้าทำจริงอย่างที่ตั้งใจ โดยเธอสร้างบล็อกชื่อ Dumster Dog Blog เพื่อเขียนบอกเล่าเรื่องราวของเธอ

        และหลังจากที่อแมนด้าคุ้ยขยะหาอาหารกินมานาน 8 เดือน เธอก็สามารถเก็บเงินได้สำเร็จตามเป้า เธอเดินทางท่องเที่ยวไปยังอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นที่ที่เธอค้นพบความชอบของตัวเอง และเมื่อเธอเดินทางกลับสหรัฐฯ อแมนด้าก็สร้างธุรกิจขึ้นมาเป็นของตัวเอง นั่นคือการสอนเรื่องการใช้เงินและการอดออมให้กับผู้หญิง

สาวขี้เหนียวขั้นเทพ

        "เป้าหมายของฉันคือ การทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องสนุก และตอนนี้ฉันอยากเป็นผู้ให้บ้างแล้วล่ะ" อแมนด้ากล่าว

        เรื่องราวของอแมนด้าได้ให้ข้อคิดหลาย ๆ อย่างสำหรับหนุ่มสาวในวัยทำงานว่าจำเป็นต้องเก็บหอมรอมริบไว้เสียตั้งแต่วันนี้ เพื่ออนาคตข้างหน้า และเมื่อมีเหตุฉุกเฉินอะไรก็ตาม ก็จะได้ไม่ต้องเดือดร้อน แต่จะให้เดินทางสายสุดโต่ง ถึงขั้นคุ้ยขยะกินแบบสาวอแมนด้า มันก็โหดเกินไป เอาเป็นว่า ประหยัดแต่แบบพอดี ๆ ดีกว่าเนอะ จริงไหม

ข้อมูลจาก dailymail.co.uk
ภาพจาก เฟซบุ๊ก investeddevelop, Instagram dumpster.doggy


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอางี้เลยเหรอ สาวขี้เหนียวขั้นเทพ เก็บเงินได้เป็นล้านในปีเดียว เขี้ยวจนลงทุนคุ้ยขยะ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 10:32:59 57,745 อ่าน
TOP