x close

สุดหดหู่... 5 พี่น้องทุกข์ยาก ถูกทอดทิ้งอยู่ตามลำพัง อาศัยในบ้านทรุดโทรม

เด็กยากจน

เด็กยากจน

          5 พี่น้อง ถูกทอดทิ้งอยู่ตามลำพัง หลังพ่อแม่แยกทาง-พ่อเข้าคุก ต้องรออาหารจากเพื่อนบ้านใจบุญประทังชีวิต ซ้ำร้ายที่อยู่อาศัยชำรุดทรุดโทรม ฝนตกเกิดน้ำท่วมขัง ชาวบ้านวอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า ที่บ้านนางรอง ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ มีเด็กรวม 5 คน ต้องอาศัยอยู่กันตามลำพัง หลังจากที่พ่อกับแม่แยกทางกันหลายเดือนที่ผ่านมา โดยแม่หนีออกจากบ้านแล้วทิ้งลูกทั้ง 5 คน ให้พ่อเลี้ยงดูเพียงคนเดียว จากนั้นพ่อถูกตำรวจจับในคดีเสพยาเสพติด ทำให้เด็กทั้ง 5 คน ไม่มีคนดูแลนานกว่า 1 เดือนแล้ว ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เนื่องจากไม่มีข้าวปลาอาหารประทังชีวิต อีกทั้งบ้านก็ชำรุดทรุดโทรมหนัก ระหว่างนี้ก็มีชาวบ้านคอยช่วยเหลือนำอาหาร ขนม และเสื้อผ้าของใช้ที่จำเป็นให้กับเด็ก ๆ
เด็กยากจน

          โดยเด็กทั้ง 5 คน ประกอบด้วย ด.ญ.อ้อย (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ด.ญ.แก้ว (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ด.ญ.หวาน (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ

เด็กยากจน

          ด้านนางประไพ  มากผล ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกเดียวกัน เล่าว่า ภายหลังพ่อแม่ของเด็ก ๆ แยกทางกัน พ่อของเด็กต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูลูกเพียงคนเดียว แต่ต่อมาพ่อก็ถูกจับในคดีเสพยาเสพติด จึงไม่มีใครดูแลเด็ก ปล่อยให้อยู่ตามยถากรรม ไม่มีข้าวปลาอาหาร ตนจึงสงสารเด็ก ๆ คอยเอาข้าวปลาอาหารมาให้อยู่ตลอด อีกทั้งบ้านก็มีสภาพชำรุดทรุดโทรม เวลาฝนตกเกิดน้ำท่วมขัง


เด็กยากจน

          อย่างไรก็ตาม ทางชาวบ้านขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ สำหรับผู้ที่มีจิตอาสาต้องการที่จะช่วยเหลือเด็ก ๆ เหล่านี้ ก็สามารถมาบริจาคได้ที่บ้านเลขที่ 102 บ.นางรอง ม.1 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดหดหู่... 5 พี่น้องทุกข์ยาก ถูกทอดทิ้งอยู่ตามลำพัง อาศัยในบ้านทรุดโทรม โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:13:12 23,057 อ่าน
TOP