x close

ม.ศิลปากร แถลงปมโดนร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมอาจารย์ผ่านพันทิป



ม.ศิลปากร แถลงปมโดนร้องเรื่องพฤติกรรมอาจารย์ผ่านพันทิป


       มหาวิทยาลัยศิลปากร แถลงปมโดนร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมอาจารย์ผ่านพันทิป ยัน จะเร่งหาข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมโดยเร็ว

       เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก Silpakorn Public Relations ได้มีการโพสต์ข้อความแถลงการณ์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร กรณีมีการร้องเรียนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของอาจารย์ มีรายละเอียดดังนี้
       ตามที่มีผู้เผยแพร่ข้อมูลในทำนองร้องเรียนผ่านช่องทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพันทิป กระทู้ เรื่อง ความจริงอันสกปรกโสโครก เบื้องหลังแฟชั่นคณะสีส้มชื่อดังที่ทุกคนใฝ่ฝัน เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 และได้แพร่กระจายไปยังสื่อสังคมออนไลน์นั้น

       มหาวิทยาลัยศิลปากร ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้เร่งประสานงานเพื่อหาข้อเท็จจริงในเบื้องต้น จึงขอชี้แจงให้ทราบว่า

       1. ผู้บริหารคณะวิชาที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูลบางส่วนจากนักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องบ้างแล้ว และอยู่ระหว่างนำเสนอให้มหาวิทยาลัยพิจารณาดำเนินการ

       2. มหาวิทยาลัยจะได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำผิดที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว จะได้ดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายต่อไป


       อนึ่ง เนื่องจากบุคคลที่เป็นผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้ที่อยู่ในความดูแลของมหาวิทยาลัยศิลปากร จึงเป็นความรับผิดชอบและหน้าที่ของมหาวิทยาลัยที่ต้องดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อมูลความจริงและให้ความยุติธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย ดังนั้น ระหว่างดำเนินการหาข้อเท็จจริงดังกล่าว และเพื่อเป็นการบรรเทาความทุกข์ใจและความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งคู่กรณีและครอบครัว จึงขอความร่วมมือในการรับทราบข้อมูลอย่างมีวิจารณญาณและขอให้งดการเผยแพร่ ทั้งนี้มหาวิทยาลัยให้คำมั่นว่า จะดำเนินการให้เกิดข้อเท็จจริงโดยเร็วภายในเวลาอันสมควรเพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายต่อไป


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Silpakorn Public Relations
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ศิลปากร แถลงปมโดนร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมอาจารย์ผ่านพันทิป อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:50:36 22,969 อ่าน
TOP