x close

17 กรกฎาคม วันอีโมจิโลก สื่อสารผ่านสัญลักษณ์สนุก ๆ แทนความรู้สึก

          17 กรกฎาคม วันอีโมจิโลก (World Emoji Day) ลองมาใช้สัญลักษณ์สนุก ๆ แสดงความรู้สึกต่าง ๆ แทนการพิมพ์ด้วยตัวอักษรกันดีกว่า...

วันอีโมจิ


          ทุกวันนี้นอกจากแป้นพิมพ์ตัวอักษรภาษาต่าง ๆ แล้ว อีกแป้นหนึ่งที่หลาย ๆ คนคงจะคุ้นชินไม่ต่างกันนั่นก็คือ อีโมจิ สัญลักษณ์แสดงความรู้สึกต่าง ๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการสื่อสารรูปแบบหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยให้บทสนทนาไม่ตึงเครียดจนเกินไป แต่รู้หรือไม่ว่าอีโมจินั้นจะมีวันของมันด้วย โดยในปฏิทินของระบบปฏิบัติการ iOS กำหนดให้วันที่ 17 กรกฎาคม เป็นวันอีโมจิโลก (World Emoji Day)

          สำหรับที่มาของอีโมจิ มีจุดเริ่มต้นมาจากภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า ภาพ (picture) บวกกับลักษณะ (character) โดยผู้สร้างคือชาวญี่ปุ่นชื่อว่า ชิเกะตากะ คูริตะ สำหรับวันนี้หลาย ๆ คนก็จะนิยมเฉลิมฉลองด้วยการใช้สัญลักษณ์อีโมจิแทนการพิมพ์ข้อมูลบรรยายความรู้สึกต่าง ๆ ส่งต่อไปให้คนที่รัก ครอบครัว หรือเพื่อน ๆ

          แม้ว่าจุดเริ่มต้นของวันอีโมจิโลกจะมาจากปฏิทินในระบบปฏิบัติการ iOS แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการนี้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะสามารถเฉลิมฉลองวันอีโมจิโลกได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อาทิ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ เป็นต้น และอย่าลืมติดแฮชแท็ก #WorldEmojiDay กันด้วยนะ :)

ขอบคุณข้อมูลจาก worldemojiday.com, daysoftheyear.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
17 กรกฎาคม วันอีโมจิโลก สื่อสารผ่านสัญลักษณ์สนุก ๆ แทนความรู้สึก อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 00:41:17 21,631 อ่าน
TOP