x close

ช่วยบุญรอดด้วย..หนุ่มไถ่ชีวิตกระบือ-ฝากปศุสัตว์เลี้ยง แต่กลับถูกขายอีกรอบ !?

เจ้าบุญรอด

เจ้าบุญรอด

           หนุ่มไถ่ชีวิตควายมา ก่อนไปฝากเลี้ยงที่ปศุสัตว์ พอไปเยี่ยม เจ้าหน้าที่กลับจะนำไปขายทอดตลาด เหตุเลี้ยงแล้วไม่ออกลูก พอขอคืนบอกต้องประมูลกับโรงฆ่าสัตว์ ชาวเน็ตจวกทำอย่างนี้เหมือนส่งควายกลับไปตายใหม่
           เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 เจ้าของเฟซบุ๊ก Rapeepak Taratornpitak ได้โพสต์ถึงเรื่องราวของควายตัวหนึ่ง ชื่อ บุญรอด ที่เขากับเพื่อน ๆ ช่วยกันไปไถ่ชีวิตมา และนำไปฝากปศุสัตว์เลี้ยงที่อำเภอเขาค้อ ต่อมาเขาจึงกลับไปเยี่ยมเจ้าบุญรอด แต่กลับเจอพฤติกรรมที่มีพิรุธหลายอย่างของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จึงยื่นความประสงค์จะขอรับเจ้าบุญรอดมาดูแลเอง แต่ทางปศุสัตว์กลับบอกว่า ถ้าหากต้องการเอากลับไปเลี้ยง จะต้องนำเงินมาประมูลแข่งกับโรงฆ่าสัตว์ เพราะเจ้าบุญรอดไม่ออกลูก จึงต้องนำไปขายทอดตลาด ทั้งนี้ อยากจะหาวิธีช่วยเจ้าบุญรอดให้มีชีวิตอยู่ต่อไป และอยากให้ช่วยกันตรวจสอบการทำงานของปศุสัตว์เขาค้อด้วย 


เจ้าบุญรอด

เจ้าบุญรอด

           หลังจากเรื่องราวได้ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเป็นห่วงเจ้าบุญรอดเป็นอย่างมาก และส่วนใหญ่ตำหนิเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ว่า คนอุตส่าห์ไถ่ชีวิตกระบือมาเพื่อให้รอดพ้นจากความตาย แล้วทำไมปศุสัตว์เอาไปขายได้ ทำอย่างนี้เหมือนส่งกลับไปตายใหม่

เจ้าบุญรอด

เจ้าบุญรอด

เจ้าบุญรอด

เจ้าบุญรอด

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Rapeepak Taratornpitak


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่วยบุญรอดด้วย..หนุ่มไถ่ชีวิตกระบือ-ฝากปศุสัตว์เลี้ยง แต่กลับถูกขายอีกรอบ !? โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:44:22 17,254 อ่าน
TOP