x close

ตะลึง พบศพคู่รักในน้ำแข็ง หลังหายตัวไปนาน 75 ปี ลูกสาวโล่งใจได้จัดงานศพให้



          พบศพคู่รักในธารน้ำแข็ง หลังหายตัวไปนาน 75 ปี สภาพศพถูกเก็บไว้อย่างดี ลูกสาวโล่งใจได้จัดงานศพให้ เฝ้ารอวันนี้มาแสนนาน 

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์ รายงานว่า ร่างของคู่สามีภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่หายตัวไปขณะออกไปรีดนมวัวยังทุ่งหญ้าบนเทือกเขาแอลป์ ได้ถูกค้นพบแล้วหลังจากเวลาผ่านไปเนิ่นนานถึง 75 ปี โดยศพของทั้งคู่รวมถึงข้าวของติดตัวต่าง ๆ ล้วนแต่ถูกเก็บรักษาอยู่ในสภาพสมบูรณ์อยู่ในธารน้ำแข็ง 
          รายงานเผยว่า มาร์เชลิน และ ฟรานชีน ดูโมลิน คือคู่สามีภรรยาที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2485 ทิ้งลูกชายและลูกสาวทั้ง 7 คนไว้เบื้องหลัง ศพของพวกเขาถูกค้นพบโดยคนงานของสกีรีสอร์ตเมื่อธารน้ำแข็งดังกล่าวเริ่มละลาย เจ้าหน้าที่จึงนำศพรวมถึงข้าวของต่าง ๆ ที่พบไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ นำมาสู่การระบุตัวผู้เสียชีวิต

          ทั้งนี้ผู้อำนวยการบริษัท Glacier 3,000 ผู้ให้บริการเคเบิ้ลคาร์ในเทือกเขาเผยว่า ศพของชายและหญิง ที่สวมเสื้อผ้าจากยุคสงคราม ถูกพบอยู่ติดกัน มันถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีใต้น้ำแข็ง

          ด้าน มาร์เชลีน อูเดรย์-ดูโมลิน ลูกสาวคนเล็กซึ่งขณะนี้มีอายุถึง 79 ปี เผยต่อสื่อในท้องถิ่นว่า "เราใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อตามหาพวกเขาอย่างไม่หยุด หวังว่าสักวันหนึ่งจะสามารถจัดงานศพที่พวกเขาสมควรได้รับเสียที และแน่นอนว่างานศพนั้นเราจะไม่สวมชุดสีดำ ฉันคิดว่าสีขาวซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหวังที่ไม่เคยหมดไปของฉัน เป็นสีที่เหมาะสมสำหรับพวกเขามากกว่า"

          ลูกสาวคนเล็กของมาร์เชลินและฟรานชีน ยังเผยอีกว่า ทั้งคู่อายุ 40 และ 37 ปี ตอนที่หายตัวไป เนื่องจากแม่ของเธอมักจะตั้งครรภ์ติด ๆ กันทำในนั่นเป็นครั้งแรกที่แม่ของเธอเดินทางไปกับพ่อด้วย หลังจากทั้งคู่หายตัวไปไม่นานพวกเธอพี่น้องก็ถูกแยกออกจากกัน แต่ละคนถูกส่งไปใช้ชีวิตกับครอบครัวต่าง ๆ ตัวเธอยังโชคดีที่ได้อยู่กับน้า น่าเศร้าที่แม้พวกเธอพี่น้องจะใช้ชีวิตอยู่ในภูมิภาคเดียวกัน แต่กลับต้องกลายมาเป็นคนแปลกหน้ากัน อย่างไรก็ตามข่าวที่ได้ทราบในครั้งนี้ทำให้เธอรู้สึกโล่งใจอย่างถึงที่สุด หลังสิ้นสุดการรอคอยอันยาวนาน

ภาพจาก AFP PHOTO / GLACIER 3000

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง พบศพคู่รักในน้ำแข็ง หลังหายตัวไปนาน 75 ปี ลูกสาวโล่งใจได้จัดงานศพให้ โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:45:53 104,845 อ่าน
TOP