x close

นับถือใจ น้องแคตดี้ หนุ่มปั่นจักรยานฝ่าฝน หวังจะไปประกวดไมค์ทองคำที่ กทม.

ปั่นจักรยานไปไมค์ทองคำ

          นับถือใจ น้องแคตดี้ หนุ่มปั่นจักรยานฝ่าฝน หวังจะไปประกวดไมค์ทองคำที่ กทม. สุดท้ายแม้ไปไม่ถึง เพราะฝนตกหนัก ต้องหันหลังกลับบ้าน แต่ตั้งใจจะไปประกวดให้ได้

          วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก Wittaya Khiaokaew ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุข้อความ "คนสู้ชีวิต...หรือมันบ้า.แต่ถึงมันจะบ้า.มันก็ยังมีเป้าหมายและได้ลงมือทำ..ยอมใจมันจริง ๆ" ที่เผยให้เห็นชายคนหนึ่งกำลังขี่จักรยานกลางสายฝนโปรยปราย เมื่อเข้าไปสอบถามก็ได้ความว่า หนุ่มคนนี้กำลังจะเดินทางหอบข้าวของไปประกวดรายการ "ไมค์ทองคำ" ที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางเจ้าของคลิปก็ได้มอบเงินให้เป็นค่ากับข้าว และเป็นห่วงว่าจะเดินทางไหวไหม ซึ่งหนุ่มในคลิปก็บอกว่า "ได้ไม่ได้ ก็จะลองดู"



ปั่นจักรยานไปไมค์ทองคำ

          ต่อมาวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ทีวี ได้ติดตาม และทราบว่าหนุ่มคนดังกล่าวคือ นายธีรพันธ์ ใบยา หรือ แคตดี้ อายุ 25 ปี ชาวบ้าน ต.แสนทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งน้องแคตดี้ ระบุว่า ตนเองได้ขี่จักรยานไปจริง แต่ไปได้แค่ 30 กิโลเมตร เพราะฝนตกหนัก และพี่ที่โพสต์คลิปแวะถาม และบอกให้กลับบ้านไปก่อนเพราะฝนตกหนักอีกหลายวัน ตนจึงกลับบ้านมาก่อน แต่ตั้งใจว่าจะเดินทางไปให้ถึงให้ได้

          น้องแคตดี้ เผยอีกว่า ตนติดตามรายการไมค์ทองคำมาตลอด และชอบงานเพลงของครูสลา คุณวุฒิ หนึ่งในคณะกรรมการ ตนมีความฝันอยากจะประกวดร้องเพลงสักครั้ง จึงตั้งใจหัดร้องเพลง และขี่จักรยานคู่ใจหวังไปประกวดร้องเพลง "เล่าสู่หลานฟัง" ของครูสลา หากเข้ารอบก็ถือเป็นโอกาสดี แต่หากไม่เข้ารอบก็จะกลับมาซ้อมใหม่และไปประกวดอีก อย่างไรก็ตาม หากไม่ผ่านการคัดเลือกก็อยากจะขอรางวัลได้ไปกราบพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 รวมถึงถ่ายภาพคู่กับครูสลา


          ด้านนายสมหมาย ใบยา และ นางพิสมัย ใบยา พ่อและแม่ของน้องแคตตี้ ได้เล่าว่า ตั้งแต่เด็ก ๆ ลูกชายชื่นชอบร้องเพลงและติดตามดูรายการไมค์ทองคำทุกครั้ง โดยจะฝึกหัดร้องเพลงจากการเปิดยูทูบและหัดร้องตาม น้องพูดอยู่เสมอว่าจะไปประกวดร้องเพลง ซึ่งตนก็นึกว่าพูดเล่นเลยไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเป็นห่วงมากกว่า เพราะลูกชายมีอาการทางสมองช้ากว่าเด็กปกติ

          ทั้งนี้ น้องแคตดี้ เป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้าน โดยจะปั่นจักรยานมาช่วยกิจกรรมหมู่บ้านทุกครั้ง และทุกเย็นจะมาร้องเพลงในกิจกรรมเต้นออกกำลังกายของผู้สูงอายุ อีกทั้งยังเป็นเด็กมีความตั้งใจ ใฝ่ดี ถึงแม้จะไม่สมประกอบเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ก็ตาม




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wittaya Khiaokaew
อ่านรายเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นับถือใจ น้องแคตดี้ หนุ่มปั่นจักรยานฝ่าฝน หวังจะไปประกวดไมค์ทองคำที่ กทม. อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 12:14:58 7,761 อ่าน
TOP